เปิดวงจรปิด ล่าโจรงัดแงะ ทำร้ายผู้สูงอายุ จ.ลำปาง

View icon 108
วันที่ 6 ธ.ค. 2565 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้เสียหายเปิดวงจรปิดให้ตำรวจจังหวัดลำปาง ใช้เป็นเบาะแสหัวขโมยสุดอุกอาจ ตระเวนงัดแงะไม่พอ ยังทำร้ายเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ คืนเดียวก่อเหตุ 4 จุด ได้ทั้งเงินสด และทองรูปพรรณ มูลค่ากว่า 200,000 บาท

จุดแรกที่คนร้ายเข้าไปลงมือคือที่ร้าน รุ่งโรจน์ สินค้าราคาถูก ตั้งอยู่หมู่ 5 ตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ขณะก่อเหตุ ยังทำร้ายผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นตาและยาย ได้รับบาดเจ็บ และกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้บางส่วน

ผู้เสียหายเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู จะเห็นว่ามีเสียงการยื้อยุดฉุดกันระหว่างผู้เสียหายและคนร้าย จนทำให้ข้าวของที่อยู่บนชั้นวางตกลงมา และตามมาด้วยเสียงหวีดร้องและขอความช่วยเหลือ ส่วนภาพที่ 2 เป็นช่วงที่เข้ามางัดแงะลิ้นชักโต๊ะที่เก็บเงิน โดยใช้แสงสว่างจากโทรศัพท์มือถือส่อง และภาพที่ 3 เป็นภาพของคนร้ายกำลังเดินผ่านอีกร้าน ที่อยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร โดยภาพจับลักษณะรูปร่างและเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้อย่างชัดเจน เป็นเสื้อกันหนาวแขนยาว สวมฮูด กางเกงขายาวสีดำ และสวมรองเท้าแตะ

คุณยายจันทร์ฟอง หาญมูล อายุ 67 ปี ที่ถูกทำร้าย พาทีมข่าวฯ ไปดูจุดเกิดเหตุที่อยู่ภายในร้าน ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาห้าทุ่มกว่า ๆ ของคืนวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลานโทรศัพท์มาแจ้ง มีคนร้ายเข้ามางัดที่ร้าน ซึ่งขณะนั้น มีแค่ตา-ยาย อยู่เฝ้าร้านแค่ 2 คนเท่านั้น พอเห็นคนร้าย ตาพยายามเข้าไปจับตัวจนเกิดการต่อสู้และข้าวของตกลงมาจากชั้นวางของกระจัดกระจาย

ส่วนยายที่ยืนดู พยายามปิดประตูขังคนร้ายไม่ให้ออกมาจากร้าน แต่สู้แรงไม่ไหวถูกผลักประตูจนล้มลงศีรษะฟาดฟื้น ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีไป ตอนนั้น ตาจะวิ่งตามคนร้ายไป แต่เห็นยายนอนเจ็บอยู่เลยมาช่วยยายก่อน และรอจนหลานชายกลับมา ถึงแจ้งตำรวจ สภ.แม่ทะ โดยคุณยายไม่ได้พูดเปล่า ยังจำลองเหตุการณ์ในคืนนั้น เพื่อให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

นายนิรุต สานเมทา หลานชาย และเจ้าของร้าน รุ่งโรจน์ สินค้าราคาถูก เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดจับความเคลื่อนไหวและแจ้งเตือนมาที่โทรศัพท์ จึงรีบโทรบอกตาและยาย จนเจอตัวและและถูกทำร้าย เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก มีแค่ร่องรอยการฟกช้ำเท่านั้น หลังการตรวจภาพจากกล้อง พบว่า คนร้ายอายุยังไม่ถึง 30 ปี แต่ลงมืออย่างใจเย็น และยังอุกอาจทำร้ายผู้สูงอายุอีก จึงอยากให้ตำรวจเร่งหาตัวมาดำเนินคดี เพราะหากปล่อยไว้ก็จะเป็นภัยสังคมมาก

ในคืนเดียวกัน คนร้ายรายนี้ ใช้รถจักรยานยนต์รุ่นเก่า ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ รวม 4 จุด จุดแรกอยู่ในพื้นที่ตำบลน้ำโจ้ จุดที่ 2 เป็นร้านขายของชำ ได้เงินไปพันกว่าบาท จุดที่ 3 คือร้าน รุ่งโรจน์ สินค้าราคาถูก ได้เงินไปประมาณ 4,000 กว่าบาท และจุดที่ 4 เป็นร้านสหกรณ์บ้านโป่งแน่น ได้ทองติดมือไปด้วยประมาณ 4 บาท และเงินสดอีกกว่า 100,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง