รณรงค์ฉีดวัคซีน รับโควิด-19 ปีใหม่ จ.นครราชสีมา

View icon 76
วันที่ 6 ธ.ค. 2565 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดนครราชสีมา รณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับเด็ก และประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เนื่องจากจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ประชาชน และผู้ปกครอง ต่างพาบุตรหลาน มาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันอย่างคึกคัก ซึ่งบรรยากาศในการฉีดวัคซีน เต็มไปด้วยเสียงร้องไห้ของเด็ก ๆ เพราะไม่อยากฉีดวัคซีน ทำให้ผู้ปกครองต้องคอยหว่านล้อมอยู่นาน

นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และผู้ปกครองที่ต่างนำบุตรหลานเข้ามารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยมีการนำวัคซีนไฟเซอร์ ฉีดให้กับเด็กที่อายุตั้งแต่ 2 ถึง 4 ปี จำนวน 300 โดส และประชาชนทั่วไปอีก 600 โดส โดยตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 9 ธันวาคม 2565 ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศให้เป็นสัปดาห์รณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับเด็กและประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เนืองจากจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรงขึ้นอีก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การฉีดวัคซีนโควิดอยู่ที่ประมาณ 40 เปอร์เซนต์ ซึ่งยังถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยอยู่ ทำให้ทางจังหวัดได้มีนโยบายเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 เพื่อให้ครบ 60 เปอร์เซนต์ ตามเป้าหมาย โดยอยากขอเชิญชวนให้เดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนในแต่ละอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา โดยประชาชนสามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ และมีการนำวัคซีนไปฉีดให้กับผู้ป่วยติดเตียงตามบ้าน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างทั่วถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง