กล้าลองกล้าลุย : ลุยพิชิตหุบเขาตีนไก่ จ.นครนายก

View icon 198
วันที่ 6 ธ.ค. 2565 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กล้าลองกล้าลุย วันนี้ คุณต้นกล้า ชัยอนันต์ พาไปที่จังหวัดนครนายก สายลุย สายวิ่งเทรล ต้องไม่พลาด เพราะจุดที่เราถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ให้คนชอบออกกำลังกายได้ไปสัมผัส แบบใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุด หุบเขาตีนไก่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามชมพร้อมกัน ในกล้าลองกล้าลุย

นี่คืออันซีนบนยอดเขา ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุด ด้วยเอกลักษณ์ของเขาแห่งนี้ มีก้อนหินขนาดใหญ่ ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านบน จุดเช็กอินยอดฮิต ที่หลายคนต้องได้มาสัมผัสสักครั้งในชีวิต ถ้าอยากมาพิชิต วันนี้ผมและทีมงานกล้าลองกล้าลุย เราขออาสาพาไปลุย 3 จุดใหญ่ ๆ โดยเริ่มต้นจุดแรก ที่นี่ก่อน

เรานั่งรถกันมาตั้งแต่เช้ามืด มากับพี่เจี๊ยบ เทิดศักดิ์ ไกด์นำเที่ยวในพื้นที่ จุดที่เราอยู่นี้คืออำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก สายป่า สายลุย สามารถเลือกได้ว่าจะไปจุดไหนก่อน

ผานางดำ แนะนำให้มาตั้งแต่เช้ามืด หรือไม่ก็มากางเต็นท์นอนที่นี่เลย เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น

เช้าแล้ว ก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ เป็นเขาล้อมรอบ ถ้าวันไหนมีฝนตก ก็จะได้เจอกับทะเลหมอกสวย ๆ จุดนี้นิยมมาถ่ายท้องฟ้ากัน

จากจุดแรก เรานั่งรถต่อ เพื่อไปยังไฮไลต์จุดที่สอง ส่วนใหญ่ก็จะใช้วิธีการเดินแทน เพราะบางจุดลื่น ถนนแคบ และชันอีกด้วย

เป้าหมายที่สองคือ เขาหัวหมวก ระยะทางไม่กี่กิโลเมตร แต่ใช้เวลาเดินเท้ากันเป็นชั่วโมง ๆ เนื่องจากตรงนี้จะเริ่มชันเป็นบางจุด ต้องใช้ความระมัดระวังเยอะหน่อย

พี่เจี๊ยบ เทิดศักดิ์ บอกว่า กิจกรรมของที่นี่กำลังได้รับความนิยมจากนักวิ่งเทรล มาประลองความสูง ความชัน ก่อนที่จะถึงเขาหัวหมวก

พักเหนื่อยแป๊บนึง ก็มาถึงละ

เมื่อเดินเข้ามาใกล้ จะเห็นความสูง ความใหญ่ของหินก้อนนี้อย่างเห็นได้ชัดเลย ด้านบนเหมือนเอาก้อนหินมาตั้งวางไว้ โดยไม่มีอะไรรองรับ

เป็นความแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร และที่สำคัญบนก้อนหินนี้ ถ้าสังเกตให้ดี เราก็จะเจอเข้ากับภาพเขียนโบราณหลายจุด

คุ้มค่ากับความเหนื่อยที่เราเดินทางมากัน ปิดท้ายวันนี้ด้วย น้ำตกสลัดได น้ำตกสวย ๆ และนำให้มาถูกช่วง โดยเฉพาะช่วงปลายฝน จะได้เก็บภาพน้ำตก ที่ซ่อนตัวกลางป่า แบบประทับใจมาก ๆ