พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ทางการแพทย์แก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา 7 ธ.ค.65

View icon 106
วันที่ 6 ธ.ค. 2565 | 20.11 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์แก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา วันที่ 7 ธันวาคม 2565

วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา วันที่ 7 ธันวาคม 2565 โดยที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค เขตภาษีเจริญ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หม่อมหลวง อรจิตรา สนิทวงศ์ เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค เป็นสถานสงเคราะห์แห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2496 เพื่อให้การสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ตามนโยบายสวัสดิการสังคมของรัฐ ปัจจุบัน มีบุคลากร 73 คน ผู้สูงอายุ ชาย-หญิง รวม 232 คน

ส่วนที่ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เขตบึงกุ่ม ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายธรณ์พัฒน์ จินานุรักษ์ เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน ไปมอบแก่เด็กกับเยาวชน และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นสถานสงเคราะห์เอกชนให้การดูแลเด็กและเยาวชน อายุ 7-18 ปี ที่กำพร้าหรือด้อยโอกาสในพื้นที่ต่าง ๆ ปัจจุบัน มีบ้านพักทั้งหมด 11 หลัง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สุโขทัย เชียงใหม่ ดูแลเด็ก รวม 132 คน

นอกจากนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พันตำรวจเอก อนุวัต พิชาดุลย์ เชิญสิ่งของ และเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน ไปมอบแก่เด็ก และเจ้าหน้าที่ ณ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย และทรงให้ความสำคัญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และยังคงส่งผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่ และผู้อยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ รวมทั้ง ทรงตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัยที่ดี สุขอนามัยพื้นฐาน และการโภชนาการของประชาชนทุกหมู่เหล่า ด้วยทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อบำบัดทุกข์ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง