รายงานพิเศษ : รวบโจ๋ไล่ฟันผู้เสียหาย พ่อซิ่งเก๋งช่วยชนต้นไม้เสียชีวิต จ.ปทุมธานี

View icon 166
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามต่อกรณีวัยรุ่นปทุมธานีไล่ฟันผู้เสียหาย จนผู้เป็นพ่อตัดสินใจซิ่งรถเก๋งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุ รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้เสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน อ้างคิดว่าเป็นคู่อริ และไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นพ่อของคู่กรณี ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ไม่ปล่อยให้ผู้ต้องหาลอยนวล ตำรวจ สภ.คลองหลวง รวบ 3 เยาวชน ก่อเหตุไล่ฟันผู้เสียหาย ย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ก่อน นายอำนาจ อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อ จะตัดสินใจเหยียบคันเร่งพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุเพื่อปกป้องลูก แต่เสียหลักพุ่งชนต้นไม้เสียชีวิต กลายเป็นข่าวสะเทือนใจรับวันพ่อแห่งชาติ
 
ตำรวจใช้เวลาขยายผล 1 วัน จับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อมของกลางอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงสามารถงมหากล้องหน้ารถของผู้ตายที่ตกลงไปในน้ำมาประกอบสำนวน เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีผู้กระทำความผิด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อ้างสาเหตุที่ลงมือ เพราะกลุ่มผู้เสียหายยกล้อรถจักรยานยนต์ท้าทาย จึงคิดว่าเป็นคู่อริ และไม่ทราบว่าเก๋งที่พุ่งมาชนท้ายจนเสียชีวิต เป็นพ่อของกลุ่มผู้เสียหาย

ส่วนข้อหาตำรวจยังไม่สามารถแจ้งได้ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน ต้องสอบปากคำพร้อมสหวิชาชีพก่อน แต่จากพฤติการณ์แล้วเข้าข่ายทำร้ายร่างกายผู้อื่น

เหตุการณ์นี้ตำรวจแยกสำนวนในการทำคดีเป็น 3 ประเด็น คือ กรณียืมเงินรุ่นน้อง 300 บาท ที่มีการข่มขู่ทางเฟซบุ๊ก, กรณี 3 เยาวชนไล่ฟันผู้เสียหาย และประเด็นที่ นายอำนาจ ผู้ตาย พุ่งชนท้ายผู้ก่อเหตุจนเสียหลักพุ่งชนต้นไม้

ท้ายที่สุด ไม่ว่าทั้ง 3 ประเด็น จะจบที่ตรงไหน แต่ผู้เป็นพ่อที่ตัดสินใจเหยียบคันเร่งพุ่งชนท้ายคู่กรณีเพื่อปกป้องลูกชายจนตนเองเสียชีวิต ไม่สามารถย้อนกลับมาได้ คดีนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือสติ เพราะเมื่อพลาดไปแล้ว จะคร่ำครวญแค่ไหนชีวิตก็ไม่หวนกลับมา