ตร.ไฮเทกจับสัญญาณไอแพด ล่าแก๊งโจรลักทรัพย์

View icon 179
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แกะรอยสัญญาณไอแพด และรองเท้าสีแดง ตามรวบยกแก๊ง 3 โจรมืออาชีพ ตระเวนลักทรัพย์รอบเมือง พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

คลิปวงจรปิดผู้ต้องสงสัย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน จุดสังเกตุคือตรงกลางมีกระเป๋าเดินทางสีชมพูใบใหญ่ หอบหิ้วพะรุงพะรัง และรองเท้าสีแดงของผู้ต้องสงสัย เป็นเบาะแสที่ชุดสืบสวนติดตามคนร้ายที่ไปลักทรัพย์ในบ้านเรือนหลายแห่งในเขตเมืองขอนแก่น ก่อนที่จะจับตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมคุมตัวไปค้นหาอาวุธปืนถูกซุกซ่อนไว้ในป่า พร้อมทั้งกระเป๋าเดินทางสีชมพูที่นำไปทิ้งไว้ด้วย

เป็นผลงานของกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดขอนแก่น ที่สามารถจับกุม นายชานนท์ พิมพ์สิน ,นายสุรเดช  สมสวัสดิ์ และนางสาวภัทรภร ใสฮาด พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอก, เครื่องกระสุน, สร้อยคอทองคำ, คอมพิวเตอร์ Notebook, พระเครื่อง และทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ รวมกว่า 50 รายการ มูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท หลังถูกตำรวจจับกุมตัวได้ภายในบ้านพักใน ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ทั้งนี้พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มาอย่างโชกโชน เข้าและออกเรือนจำมาหลายครั้ง ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2562 และตระเวนลักทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ต้องหาชาย 2 คนทำหน้าที่ขับรถ และเข้าไปลักทรัพย์ ส่วนผู้ต้องหาหญิงดูต้นทาง และนำทรัพย์สินไปขายต่อ

โดยก่อเหตุครั้งล่าสุดได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการแกะรอยคนร้าย กระทั่งพบนายชานนท์สวมรองเท้าสีแดง ตรงกับประวัติอาชญากรรม จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี

นอกจากนี้ยังตรวจสัญญาณไอแพดที่คนร้ายขโมย จนพบอยู่ที่บ้านหนองไฮตรงกับฐานข้อมูลประวัติของผู้ต้องสงสัย ก่อนเข้าทำการจับกุมได้ภายในบ้านพักดังกล่าว และพบทรัพย์สินมีค่าที่คนร้ายขโมยมาหลายรายการ และพบยาเสพติดอีกด้วย

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุลักทรัพย์จริง และเตรียมนำไปจำนำและจำหน่ายก่อนถูกจับกุมตัว เรียกว่าเจ้าทรัพย์หวุดหวิดสูญเสียทรัพย์สินเลยทีเดียว โดยทางตำรวจขอให้ผู้เสียหายที่คาดว่าถูกลักทรัพย์สิน ติดต่อขอตรวจสอบได้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง