ต่อยกันยับเหตุไม่ลงขันค่าเหล้า น้องรุดช่วยพี่ถูกตีเสียชีวิต จ.บุรีรัมย์

View icon 558
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับกุมชายหนุ่มถูกต่อว่าไม่ช่วยลงขันค่าเหล้า ก่อเหตุต่อยชายสูงอายุ โดยน้องชายพบเห็นเข้ามาช่วย จึงใช้ไม้หน้าสามฟาดศีรษะ ทำให้เสียชีวิต ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จับกุมชายอายุ 27 ปี หลังได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชายอายุอายุ 58 ปี โดยการใช้ไม้หน้าสาม ซึ่งมีตะปูฝังอยู่กับไม้ตีที่ศีรษะ ถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 3 ตำบลหนองยายพิมพ์ อำเภอนางรอง จึงนำตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนทำให้ถึงแก่ความตาย

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามตีผู้ตาย โดยก่อนเกิดเหตุ ตนพบเห็น ชาวบ้านกำลังเชียร์มวยกันอย่างสนุกสนานบริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ จึงเดินเข้าไปดู และมีคนเทเหล้าให้ดื่ม จึงดื่มร่วมกับชาวบ้าน แต่ไม่รู้ว่ามีการลงขันกันซื้อ และมีชายอายุ 58 ปี เดินเก็บเงินจากชาวบ้านคนละ 20 บาท และยื่นเงินให้ตน 40 บาท บอกให้ไปซื้อเหล้าขวดใหญ่ ซึ่งมีราคา 115 บาท แต่ตนต้องออกเงินเพิ่มอีก 75 บาท ทั้งที่เพิ่งมานั่งทีหลัง โดยดื่มแค่นิดเดียว จึงไม่ยอมไปซื้อ และถูกต่อว่าแบบเสียหาย ตนได้กระโดดต่อยจนตกที่นั่ง ก่อนที่ผู้ตายซึ่งเป็นน้องชายของชายอายุ 58 ปี วิ่งเข้ามาจะทำร้ายตน จึงคว้าไม้หน้าสามฟาดที่ศีรษะไป 1 ครั้ง และขับรถกลับบ้าน โดยมารู้ภายหลังว่าเสียชีวิต ทำให้รู้สึกเสียใจ และฝากขอโทษครอบครัวผู้ตาย เพราะไม่ได้ตั้งใจแต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ

ภรรยาผู้ตายเล่าว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เท่าที่สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ชาวบ้านบอกว่า ผู้ตายจะเข้าไปช่วยพี่ชายที่ถูกทำร้าย แต่ขณะเข้าไปช่วย ถูกตีด้วยไม้ที่ศีรษะ จนล้มฟุบลงไป ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาล และมีอาการเลือดคลั่งในสมอง ก่อนจะเสียชีวิต จึงรู้สึกเสียใจมากไม่คิดว่าเรื่องแค่นี้ จะทำร้ายกันถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนเรื่องคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ดำเนินการไปตามกฎหมาย

เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุเล่าว่า ผู้ตายและชาวบ้านมานั่งดูมวยที่บ้าน โดยผู้ตายนับถือตนเองเป็นแม่ ซึ่งมีดื่มเหล้ากัน และไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไร เพราะตนอยู่ในบ้าน มาพบเห็นช่วงที่ผู้ตายล้มลงกับพื้น ก่อนที่ญาติจะนำส่งโรงพยาบาล โดยไม่คิดว่าจะเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายจะมาช่วยดูแลบ้าน และหุงข้าวทำกับข้าวให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง