ลุงฟาดแมวตาย คิดว่าไม่ผิด เข้าพบตำรวจ

View icon 84
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านที่เป็นชายสูงวัย ก่อเหตุจับแมวที่หลุดออกมาฟาดกับพื้นถนนจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปตายที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่ารู้สึกเฉย ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ชายสูงวัยที่ก่อเหตุจับแมวของเพื่อนบ้านที่หลุดออกมา ฟาดกับพื้นถนนจนบาดเจ็บสาหัส เดินเข้าไปในสถานีตำรวจ ผู้สื่อข่าวก็พยายามจะสอบถามว่า รู้สึกอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น คิดว่าสิ่งที่ทำไปเป็นเรื่องผิดหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลที่ถูกตำรวจเรียกมา หรือรู้สึกผิดในสิ่งที่ทำไป รู้สึกว่าตนเองเป็นคนดังที่มีผู้สื่อข่าวมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก ชายคนนี้กล่าวเพียงว่า รู้สึกเฉย ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ขอไปสู้คดีก่อน ไม่ยอมตอบเรื่องชดใช้ค่าเสียหาย และเมื่อถามว่า "แมวมาเข้าฝันบ้างไหม" ชายคนนี้บอกว่า "อยากได้ลาภอยู่นะ"

จากนั้นก็ใช้เวลาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอยู่ราว ๆ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินออกมา พร้อมนำหนังสือพิมพ์ขึ้นมาบังหน้า บอกไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ หากใครจะสัมภาษณ์ให้ประมูลราคาค่าตัวในการสัมภาษณ์มา จึงจะยอมให้ข่าว 

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และพบกับภรรยาของชายสูงวัยที่ก่อเหตุ โดยบอกว่า สามีมีอาการทางประสาท จะมีอาการเครียดตลอดเวลา เพราะลูกชาย 2 คน พิการจากอุบัติเหตุถูกรถชน ไม่มีรายได้เข้าบ้าน นอกจากเบี้ยคนชรา จึงอยากให้เห็นใจสามีของตนด้วย