ลุงฟาดแมวตาย คิดว่าไม่ผิด เข้าพบตำรวจ

View icon 168
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 07.00 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพื่อนบ้านที่เป็นชายสูงวัย ก่อเหตุจับแมวที่หลุดออกมาฟาดกับพื้นถนนจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปตายที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่า รู้สึกเฉย ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ชายสูงวัยที่ก่อเหตุจับแมวของเพื่อนบ้านที่หลุดออกมา ฟาดกับพื้นถนนจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปตายที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แล้วเมื่อวานนี้ หลังเจ้าของแมวเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับชายคนนี้ตามกฎหมาย พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ 

ซึ่งระหว่างที่เจ้าตัวกำลังเดินเข้าไปในสถานีตำรวจ ผู้สื่อข่าวก็พยายามจะสอบถามว่า รู้สึกอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น คิดว่าสิ่งที่ทำไปเป็นเรื่องผิดหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลที่ถูกตำรวจเรียกมา หรือรู้สึกผิดในสิ่งที่ทำไป รู้สึกว่าตนเองเป็นคนดังที่มีผู้สื่อข่าวมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก

จากนั้นก็ใช้เวลาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอยู่ราว ๆ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินออกมา พร้อมนำหนังสือพิมพ์ขึ้นมาบังหน้า บอกไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ หากใครจะสัมภาษณ์ให้ประมูลราคาค่าตัวในการสัมภาษณ์มา จึงจะยอมให้ข่าว  ผู้สื่อข่าวก็พยายามถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ชายคนนี้กล่าวเพียงว่า รู้สึกเฉย ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ขอไปสู้คดีก่อน ไม่ยอมตอบเรื่องชดใช้ค่าเสียหาย และเมื่อถามว่า "แมวมาเข้าฝันบ้างไหม" ชายคนนี้บอกว่า "อยากได้ลาภอยู่นะ"

ขณะที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า จากการสอบสวนชายคนนี้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง อ้างว่าตนเองเป็นเจ้าของบ้าน แมวมาบุกรุกที่บ้าน จึงเห็นว่ามีสิทธิ์ที่จะทำแบบนั้น เบื้องต้น จึงได้แจ้งความผิดไป 2 ข้อหา ฐานกระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ มีอัตราโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท และทำให้เสียทรัพย์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนจะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักประกัน เนื่องจากเป็นการเดินทางมามอบตัวเอง พร้อมกับนัดหมายให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เพื่อพาตัวไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และพบกับภรรยาของชายสูงวัยที่ก่อเหตุ โดยบอกว่า สามีมีอาการทางประสาท จะมีอาการเครียดตลอดเวลา เพราะลูกชาย 2 คน พิการจากอุบัติเหตุถูกรถชน ไม่มีรายได้เข้าบ้าน นอกจากเบี้ยคนชรา จึงอยากให้เห็นใจสามีของตนด้วย ส่วนเหตุที่สามีทำร้ายแมวไปแบบนั้น ก็เพราะเคยไปเจอว่ามีแมวหลุดเข้าไปในบ้าน แล้วไปข่วนเบาะรถจักรยานยนต์จนเป็นรอย

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเคยฆ่าแมวไปแล้ว 1 ตัว จริง เพราะเป็นเรื่องที่เจ้าตัวยอมรับเอง ตอนนั้นเคยมีคนพบซากแมวถูกทิ้งในถังขยะ แต่ไม่มีใครเห็นคนลงมือฆ่า ส่วนผู้พักอาศัยในละแวกนี้ส่วนใหญ่มักเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้ มีทั้งสุนัขและแมว ยกเว้นบ้านของผู้ก่อเหตุ

ส่วนบ้านของผู้เสียหายซึ่งอยู่ห่างเยื้องออกไป 3 หลัง ตรงข้ามบ้านผู้ก่อเหตุ พบว่าตัวบ้านติดตั้งตาข่ายเหล็กรอบบ้าน แต่มีจุดหนึ่งบริเวณใต้รั้วประตูที่คาดว่าแมวอาจจะแอบมุดเอาตัวออกจากบ้านในจุดนี้ จนออกไปข้างนอกได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง