หนุ่มเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมือง วัยรุ่นขอร่วมวงเหล้า โมโหถูกต่อว่าร่วมก๊วนรุมทำร้ายคนในคอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์ ชักมีดแทงไส้ไหล

หนุ่มเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมือง วัยรุ่นขอร่วมวงเหล้า โมโหถูกต่อว่าร่วมก๊วนรุมทำร้ายคนในคอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์ ชักมีดแทงไส้ไหล

View icon 661
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 07.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 6 ธ.ค. 65 เวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทภายในงานประจำปีทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยอาวุธมีดเป็นชาย 1 คน หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อม ร.ต.อ.ณัฐกานต์ ดาวฤกษ์ รอง สว.(สอบสว) สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าคอนเสิร์ต ฝั่งลานปูนสนามทุ่งศรีเมือง ถนนมุขมนตรี หน้าสำนักงานสรรพากร จ.อุดรธานี พบร่าง นายบิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี สวมเสื้อยืดสีดำ คลุมทับด้วยเสื้อเชิตแขนสั้นสีเทา สวมกางเกงยีนขายาว รองเท้าผาใบสีดำ ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณหน้าท้อง 1 แผล ด้านหลัง 3 แผล หน่วยกู้ชีพได้ยกร่างผู้บาดเจ็บขึ้นมาปฐมพยาบาลบนฝาท้ายกระบะรถที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ก่อนจะเร่งนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็นการเร่งด่วน ท่ามกลางความตกใจของผู้เห็นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

สอบถามชายอายุ 19 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี บอกว่า ตนเองมาเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมือง กับเพื่อนอีก 2 คน ร่วมกับนายแบงค์ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี น้องชายนายบิ๊ก และนายบิ๊ก ผู้บาดเจ็บ ตั้งใจว่าจะเข้าไปชมคอนเสิร์ตวง “ไททศมิตร” วงดนตรีแนวเพลงสตริงเพื่อชีวิต ขวัญใจวัยรุ่นระดับประเทศ ระหว่างรอประตูคอนเสิร์ตเปิดให้เข้าไปชม ได้ซื้อเหล้ามานั่งดื่มกันอยู่บริเวณสนามหญ้าเทียม ด้านบนห้องทำงานชั่วคราว สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.อุดรธานี พื้นที่ลาดเอียงใกล้หน้าประตูทางเข้าคอนเสิร์ต ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มนั่งเล่นกันอยู่เป็นจำนวนมาก

ระหว่างนั่งดื่มกันอยู่ เวลาประมาณ 20.00 น. มีชายวัยรุ่นคนหนึ่งมาขอนั่งดื่มเหล้ากับพวกตน พวกตนก็ยอมให้มานั่งดื่มเหล้าด้วย พูดคุยกันหลายเรื่อง จากนั้นพวกตนก็ถามว่าเมื่อคืนได้มาเที่ยวงานคอนเสิร์ตพี่ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ หรือไม่ เพราะมีเหตุทะเลาะวิวาทกันอยู่บริเวณดังกล่าว มีคลิปดังไปทั่ว เขาก็ตอบว่ามาเที่ยว และก็อยู่ในกลุ่มที่ไปรุมทำร้ายคนในคลิป พวกตนจึงต่อว่าทำคนไม่มีทางสู้คนเดียวทำไม ชายคนดังกล่าวจึงมีอารมณ์โมโห และลุงขึ้นชกต่อยนายบิ๊ก ก่อนดึงมีดออกมาทำร้ายนายบิ๊ก พวกตนจึงเข้าไปช่วยเหลือ ตนถูกมีดถากเข้าหน้าท้องด้านซ้ายเป็นแผลเล็กน้อย จำได้ว่าเป็นมีดพับยาวประมาณ 5 นิ้ว ก่อนวิ่งหลบหนีไปในกลุ่มคนมาเที่ยวงานหายไป พวกตนจึงแจ้งเจ้าที่รักษาความปลอดภัย และมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ผู้ก่อเหตุ และสั่งการให้มีการตรวจตราความเรียบร้อย และหาตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งคาดว่าจะยังอยู่ในพื้นที่ หรืออาจจะเดินหลบหนีไปพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะได้นำรูปพรรณ ข้อมูลเชิงลึก ของผู้ก่อเหตุ ไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และติดตามตัวมาดำเนินการกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง