พ่อเครียด ลูกชายเสพยาบ้า-ดูดกัญชา ห้ามไม่ยอมฟัง จุดไฟเผาข้าวของประชด

พ่อเครียด ลูกชายเสพยาบ้า-ดูดกัญชา ห้ามไม่ยอมฟัง จุดไฟเผาข้าวของประชด

View icon 363
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 08.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อเครียด ลูกชายเสพยาบ้า ดูดกัญชา ห้ามเท่าไหร่ไม่ยอมฟัง ตอบกลับว่า “ถ้าหากให้เลิกยา ให้ผมตายดีกว่า” เกิดอาการเครียดขนของใช้ลูกชายมาจุดไฟเผาประชด เพื่อนบ้านตกใจคิดว่าไฟไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

วันนี้ (7 ธ.ค. 65) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณ หมู่ 4 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงนำรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา

ณ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น มีข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกไฟไหม้วางกองอยู่หน้าบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังดับซากข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกไฟไหม้จนกลายเป็นเถ้าถ่านหมดแล้ว แต่ยังมีควันไฟคุกรุ่นอยู่ในกองสิ่งของที่ไหม้ไปหมดแล้ว และพบเจ้าของบ้านคือ นายไสว อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของบ้านเอะอะโวยวายบันทึกวีดีโอด่าทอลูกชายตนเองอยู่

ต่อมาทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุจุดไฟเผานั้นคือตัวนายไสวเอง เนื่องจากเกิดความเครียด โมโหลูกชายที่ติดยาเสพติด ห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง จึงขนของใช้ของลูกชายไม่ว่าจะเป็นที่นอนหมอน เสื้อผ้า ของใช้ต่าง ๆ รวมถึงกีต้าร์ตัวโปรดของลูกชายมากองไว้หน้าบ้าน ก่อนจุดไฟเผาสิ่งของของลูกชายจนเสียหายทั้งหมด จนเปลวไฟลุกท่วมขึ้นสูงถึงหลังคากันสาดชั้นล่างที่มีความสูงประมาณ 3 เมตร จนเพื่อนบ้านเกิดความตกใจนึกว่า ไฟไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

จากการสอบสวน นายไสว เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาสิ่งของเอง เนื่องจากลูกชายไม่ยอมทำตามที่บอก บอกให้เลิกยา ทั้งกัญชาและยาบ้ากลับตอบกลับมาว่า “ถ้าหากให้เลิกยา ให้ผมตายดีกว่า” ตนเองได้ฟังแบบนี้จึงโมโห นำสิ่งของของลูกชายทั้งหมดมาเผาทั้งหมด โดยลูกชายตนเองติดยามากว่าสิบปีแล้ว โดยเพื่อนบ้านต่างรู้กันดี ตนจึงตัดสินใจนำสิ่งของของลูกชายมาเผา เพื่อประชดลูกชาย

ด้านเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ลูกลุงไสวแกติดยา ติดมานานแล้ว แกก็พาไปรักษา แล้วก็กลับมาเสพยาอีกเพราะเพื่อน ลุงไสวทำงานเผาถ่านขาย ส่วนลูกชายก็นอนไม่ทำมาหากิน ตนก็คอยปลอบและให้กำลังใจลุงไสวอยู่ตลอด กลัวลุงไสวจะฆ่าตัวตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง