ตรังสุ่มตรวจกระเช้าของขวัญ ยังไม่พบสินค้าหมดอายุ ขณะที่ยอดสั่งสินค้าคึกคักรับปีใหม่

ตรังสุ่มตรวจกระเช้าของขวัญ ยังไม่พบสินค้าหมดอายุ ขณะที่ยอดสั่งสินค้าคึกคักรับปีใหม่

View icon 135
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 09.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยอดสั่งกระเช้าปีใหม่ จุกๆ ผู้ว่าเมืองตรังลงพื้นที่สุ่มตรวจ ห้างสรรพสินค้า-ร้านค้า ยังไม่พบขายสินค้าหมดอายุ แนะประชาชนตรวจสอบฉลากก่อนซื้อ

วันนี้ (7 ธ.ค.65) นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดสุ่มตรวจกระเช้าที่ทางห้างสรรพสินค้าจัดวางจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน ได้มีการตรวจดูในเชิงลึกทั้งสินค้าที่อยู่ในกระเช้า สลากที่ปิดป้ายราคา วันหมดอายุของสินค้า เนื่องจากเคยมีประชาชนร้องเรียนมาที่ สคบ.ว่า มีบางห้างหรือบางร้านค้านำสินค้าที่หมดอายุมาใส่ในกระเช้า โดยจากการตรวจสอบทั้งกระเช้าและสินค้าทั่วไปที่วางจำหน่าย ได้ปฏิบัติได้ถูกต้องมีการปิดสลากบอกราคา และบอกวันหมดอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ส่วนในสิ่งที่ยังมีปัญหา เบื้องต้นได้แนะนำให้ปฏิบัติให้ถูกต้อง และฝากไปยังประชาชนหากมาเลือกซื้อสินค้าที่จะมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลต่างๆ ต้องตรวจสอบดูสลากราคา วันหมดอายุ ถ้าพบว่าสินค้าหมดอายุ หรือสินค้ามีราคาแพง ก็สามารถร้องเรียนได้ที่ สคบ.จังหวัดตรัง หรือทางพาณิชย์จังหวัดตรัง

น.ส.สุทธดา ไม้เรียง นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง บอกว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ซึ่งจากการตรวจกระเช้าสินค้าพบว่าทุกห้างให้ความร่วมมือ ในการปิดสลากป้ายราคา มีการบรรจุรายการ ปริมาณ ราคา และวันหมดอายุ อย่างครบถ้วน ยังไม่พบว่าห้างไม่ดำเนินตามมาตรการทางกฎหมาย ทั้งนี้ กระเช้าของขวัญ ต้องแสดงราคาสินค้าและบริการ ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 69 พ.ศ. 2565 เรื่องการแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ ลงวันที่ 1 ก.ค.65 โดยแสดงรายการสินค้า ขนาด น้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุ และราคาของสินค้าแต่ละรายการที่บรรจุในกระเช้าของขวัญ รวมทั้งค่าภาชนะบรรจุด้วย และไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หากฝ่าฝืนจะมีความผิดปรับไม่เกิน 140,000 บาท และจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ บรรยากาศการจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะกระเช้าของขวัญเป็นไปอย่างคึกคัก พนักงานห้างกำลังเร่งนำสิ่งของภายในห้างมาจัดกระเช้าของขวัญเป็นจำนวนมาก เพื่อส่งให้ลูกค้า บางรายสั่งจำนวนมากร่วม 100 กระเช้าเพื่อนำไปให้เป็นของขวัญรับปีใหม่อีกด้วย จากการสอบถาม นางภุมรี ผู้จัดการแผนกชูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง บอกว่า บรรยากาศสถานการณ์กระเช้าของขวัญปีใหม่ ปีนี้รู้สึกว่าจะคึกคักกว่าปีที่แล้ว และลูกค้าจะมาสั่งออเดอร์จำนวนมาก เร็วกว่าปกติ ทำให้รู้ว่าเศรษฐกิจปีนี้น่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน โดยลูกค้าจะเข้ามาเลือกของเอง นำไปจัดกระเช้าเองก็มี บางรายนำสินค้ามาให้ทางห้างจัดให้ก็มี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง