กระบะหลับใน ชนเสาไฟดับยกคัน 4 ศพ

กระบะหลับใน ชนเสาไฟดับยกคัน 4 ศพ

View icon 1.1K
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 09.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
7 ธ.ค. 65 เมื่อเวลา 04.45 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชัยพร คำสอนทา รักษาการหัวหน้างานสอบสวน สภ.สามชุก  รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้ามีคนเสียชีวิตหลายรายที่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท หมู่ 2 ต.สามชุก

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณขาเข้าชัยนาท  ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสามชุก ประมาณ 300 เมตร พบรถกระบะ สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทาง สภาพหน้ารถพังยุบถึงห้องโดยสาร ภายในรถพบผู้เสียเสียชีวิตที่เบาะนั่งคนขับ 1 คน และที่เบาะหลังพบผู้เสียชีวิตนอนทับกันอยู่อีก 3 คน นอกจากนี้ที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนไฟหน้า กระจกไฟรถและยางอะไหล่กระจายเกลื่อนพื้น และก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตรพบรอยล้อรถปีนขอบฟุตพาทก่อนที่จะมาชนกับเสาไฟ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายธีรภัทร อายุ 26 ปี (คนขับ) ,น.ส.จิตรา อายุ 41 ปี (ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ต.บ้านเชี่ยน จ.ชัยนาท) นายมังกรกัณฑ์ อายุ 19 ปี ชาว จ.ชัยนาท และ น.ส.สมปอง อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ต.บางนางลี่จ.สมุทรสงคราม)

พ.ต.ท.ชัยพร คำสอนทา พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ น.ส.จิตรา ได้ไปรับนายมังกรกัณฑ์ (ลูกชาย) ซึ่งเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยมีนายธีรภัทร (หลานชาย) เป็นคนขับ และมี น.ส.สมปอง นั่งไปเป็นเพื่อน กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสามชุกประมาณ 300 เมตร รถเกิดเสียหลักปีนขอบฟุตพาท แล้วไปชนอัดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางอย่างแรง ทำให้คนที่นั่งมาในรถทั้ง 4 คนเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนขับอาจจะง่วงนอน เนื่องจากตื่นแต่เช้า ทำให้หลับในจนเกิดเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป