ลูกบริจาคอวัยวะแม่ช่วยต่อชีวิต 18 คน ฝากถึงผู้รับ พาแม่ผมเที่ยวด้วย

ลูกบริจาคอวัยวะแม่ช่วยต่อชีวิต 18 คน ฝากถึงผู้รับ พาแม่ผมเที่ยวด้วย

View icon 583
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 10.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปลัดสธ.มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ครอบครัวหญิงวัย 48 ปี ตัดสินบริจาคอวัยวะแม่ช่วยอีก 18 ชีวิต   ลูกชายฝากถึงคนได้รับอวัยวะ ขอให้แข็งแรง พาแม่ผมไปเที่ยวด้วย

บริจาคอวัยวะ สร้างกุศลผู้ให้ สร้างชีวิตใหม่ผู้รับ วานนี้ (6 ธ.ค.65) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อม พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี  นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี และคณะแพทย์ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลราชบุรี มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ครอบครัวของคุณแสงจันทร์ คุณฮวย อายุ 48 ปี ผู้บริจาคอวัยวะ ที่เสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดสมองแตก มีภาวะสมองตาย เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม

โดยอวัยวะที่ได้รับจากการบริจาคในครั้งนี้ได้แก่ ตับ ไต 2 ข้าง ดวงตา 2 ข้าง ให้กับสภากาชาดไทย กระดูกหน้าขาและเนื้อเยื่อให้กับศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งสามารถช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยได้ถึง 18 คน

พร้อมกล่าวขอบคุณครอบครัวผู้บริจาคอวัยวะที่ได้ร่วมสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ในการช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป เป็นความดีที่ไม่สิ้นสุด และขอเชิญชวนประชาชนร่วมยื่นความประสงค์บริจาคอวัยวะ เพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจ ให้ผู้ป่วยที่รอความหวัง

ด้านลูกของคุณแสงจันทร์เล็งเห็นถึงบุญอันยิ่งใหญ่นี้จึง ได้บริจาคอวัยวะทุกส่วนที่ยังคงทำประโยชน์ได้ให้กับสภากาชาดไทย และก่อนที่แม่จะเสียชีวิต ก็มักจะเล่าให้ฟังว่า “อยากเป็นอาจารย์ใหญ่” อยากให้ หมอนำร่างไปศึกษาเพื่อช่วยเหลือชีวิตคน

อยากจะฝากถึงคนที่ได้รับอวัยวะของคุณแม่ไป  ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และ พาแม่ผมไปเที่ยวด้วย