ตาสว่าง หนุ่มเจอป้ายคำถามแก้ง่วง อยากรู้คำตอบ ต้องไปต่ออีก 2 กม

ตาสว่าง หนุ่มเจอป้ายคำถามแก้ง่วง อยากรู้คำตอบ ต้องไปต่ออีก 2 กม

View icon 305
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 10.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไวรัลสมองตื่น!  หนุ่มขับรถเจอป้ายคำถามแก้ง่วง แต่ถ้าอยากรู้คำตอบ ต้องไปต่ออีก 2 กม ชาวเน็ตแห่แชร์คอมเมนต์ชื่นชมไอเดีย

( 7 ธ.ค. 65 ) กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพป้ายคำถามบอกทางบริเวณทางหลวงหมายเลข340 (กม.50 - กม.68) จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีป้ายข้อความระบุไว้ว่า เขตแก้ง่วง พร้อมมีคำถามสั้นๆ เช่น  “โลมาเป็นปลาหรือไม่” และ “ฉลามวาฬเป็นฉลามหรือวาฬ” แต่ละคำถามจะมีคำตอบให้ แต่ป้ายจะห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร

เขตแก้ง่วง

โดยผู้โพสต์ได้ระบุแคปชันว่า ป้ายแบบนี้ใครจะอ่าน ผมนี่ไง! #แล้วเดือดร้อนต้องหาป้ายเฉลยอีก #แล้วป้ายเฉลยห่างไปตั้ง2กิโล มีเวลาให้พอเถียงกับคนข้างๆได้ 

จากโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตแชร์และคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น ไม่ง่วง แต่ปวดหัว, ต้องขับหาคำตอบ เครียดกว่าเดิม, รับบทนางอ่านป้าย, น่ารักว่ะ, เราว่าดีนะทำให้สมองตื่น

เขตแก้ง่วง

ซึ่งทางทีมข่าว Ch7HD News ได้ทำการสอบถามทราบว่า พื้นที่ติดป้ายถนนเส้นดังกล่าวเกิดขึ้นตามที่สำนักวิจัยและพัฒนางานทาง ร่วมกับ สถาบันการขนส่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อดำเนินโครงการศึกษาเพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากอุบัติเหตุทางหลวงที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากอุบัติเหตุบนทางหลวงจากการขับขี่หลับใน ซึ่งโครงการดังกล่าวจะดำเนินการก่อสร้าง ติดตั้งตามมาตรการด้านความปลอดภัย ในขณะที่ผลตอบรับในตอนนี้เป็นไปในทางที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง