“สุชาติ” จวกเพื่อไทยหาเสียงขึ้นค่าแรง คำนึงถึงความหายนะด้วย

“สุชาติ” จวกเพื่อไทยหาเสียงขึ้นค่าแรง คำนึงถึงความหายนะด้วย

View icon 223
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 11.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สุชาติ” โพสต์ เอือมหาเสียงเพิ่มค่าแรง เตือนพรรคเพื่อไทยหาเสียงอย่าแค่นึกสนุก คำนึงถึงความหายนะทางเศรษฐกิจด้วย คนหาเสียงไม่ได้จ่าย คนจ่ายรับเคราะห์เต็ม ๆ

กระแสมาเต็ม หลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนรวมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ได้ประกาศนโยบายหากได้เป็นรัฐบาล โดยจะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท และเงินเดือนผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 25,000 บาท ภายในปี 2570 ประเด็นดังกล่าวได้มีการพูดถึงกันมาก

วันนี้ (7 ธ.ค.65) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้โพสต์ข้อความในเฟชบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับประเด็นนโยบายการขึ้นค่าแรง 600 บาทของ พท. ว่า

เอือมหาเสียงเพิ่มค่าแรง ...... ครอบครัวเพื่อไทย คนหาเสียงไม่ได้จ่าย คนจ่ายรับเคราะห์เต็มๆ
"เพื่อไทย" หากจะหาเสียงอะไรก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย อย่าหาเสียงเพราะนึกสนุกแบบนี้ เพราะสิ่งที่พูดออกมามันเหมือนการโยนระเบิดเวลาให้เจ้าของกิจการ การหาเสียงแบบนี้เป็นการโยนภาระให้ภาคเอกชน แต่ตัวเองได้คะแนนเสียงซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
นอกจากนี้ จะกระทบต่อนักลงทุนต่างประเทศเพราะจะไม่กล้าเข้ามาลงทุน การออกมาพูดแบบนี้ส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจทั้งระบบ หากจะหาเสียงอะไรก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงหายนะทางเศรษฐกิจด้วย

นอกจากนี้ นายสุชาติยังโพสต์ ไม่สนับสนุนให้ทุกพรรคการเมืองนำเรื่องนี้มาหาเสียงในทางการเมือง เพราะเป็นเศรษฐกิจมหภาคเกี่ยวพันไปทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นขบวนการผลิต การส่งออก กระบวนการท่องเที่ยวบริการ ก่อสร้าง ทุกอย่างที่เกี่ยวกับแรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง