พีระพันธ์ ลั่น ยังไม่เคยได้ยินจากปากบิ๊กตู่ จะอยู่รวมไทยสร้างชาติ

พีระพันธ์ ลั่น ยังไม่เคยได้ยินจากปากบิ๊กตู่ จะอยู่รวมไทยสร้างชาติ

View icon 105
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 13.47 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
"พีระพันธ์" ลั่น ยังไม่เคยได้ยินจากปากบิ๊กตู่ จะอยู่รวมไทยสร้างชาติ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังไม่ถึงเวลา  จนถึงขนาดนี้ยังไม่ได้คุยกับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับการงานการเมืองกับพรรค และ จากกานที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์เมื่อวาน ก็ยังไม่ได้ยินว่านายกรัฐมนตรี พูดว่าจะมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติแต่อย่างใด เพียงแต่บอกว่าจะอยู่ต่ออีก 2 ปี

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายของรัฐและ ตัวบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 15 ธันวาคมใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวเพียงว่า ยังไม่มีการเปิดเผยอะไรในช่วงนี้ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของระยะเวลา เร็วไปก็ไม่ได้ ช้าไปก็ไม่ดี ดังนั้น จะเปิดเผยเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งเท่านั้น และ ไม่มองว่าช้าเกินไป

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มีหลักเกณฑ์เหมือนกับพรรคการเมืองอื่น คือ เลือกผู้ที่มีความเหมาะสม พร้อมแสดงความมั่นใจว่า พรรคจะได้ สส.เกิน 25 คน เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในสภาฯ อย่างแน่นอน

เมื่อถามความเห็นกรณีพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่คาดว่าจะได้เป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายพีระพันธุ์ ไม่ขอให้ความเห็น เพราะไม่ต้องการแสดงความเห็นเกี่ยวกับพรรคการเมืองอื่น ที่ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง