เตะตัดขา มิ่งขวัญ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร.

View icon 37
วันที่ 7 ธ.ค. 2565 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - สส. พรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน ตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งสำคัญ ต้องให้ที่ประชุมพรรคเห็นชอบก่อน ดังนั้น การประกาศผ่านวงแถลงข่าว จึงไม่ถือเป็นข้อผูกพันใด ๆ

เตะตัดขา มิ่งขวัญ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร.
กรณีการเสนอตัวเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ ของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ประกาศระหว่างการแถลงข่าวเข้าร่วมทำงานกับพรรคเมื่อวานนี้ สร้างความแปลกใจให้กับสมาชิกพรรคไม่น้อย ทำให้ สส. บางคนในพรรค ถึงกับโทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

นายรงค์ บุญสวยขวัญ สส.นครศรีธรรมราช ย้ำว่า การแถลงข่าวของ นายมิ่งขวัญ เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ไม่มีผลผูกพันอะไรกับพรรค และ พลเอก ประวิตร ได้ย้ำกับสมาชิกว่า ยังไม่ถึงเวลาของการพิจารณาใด ๆ จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีบัญชีรายชื่อของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยปัดดีลลับจับมือพลังประชารัฐ หลังเลือกตั้ง
นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยัน การเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐของ นายมิ่งขวัญ ไม่เกี่ยวกับเพื่อไทย และไม่มีดีลลับกับพรรคพลังประชารัฐ ในการจับมือจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เพราะ นายมิ่งขวัญ ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ไปตั้งพรรคของตนเองนานแล้ว อีกทั้ง เพื่อไทยไม่จำเป็นต้องวางแผนจัดตั้งรัฐบาลล่วงหน้า เพราะมั่นใจจะชนะแบบแลนด์สไลด์ สามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ การพูดเรื่องจับมือจัดตั้งรัฐบาลในเวลานี้ จึงไม่มีประโยชน์

รวมไทยสร้างชาติ รอเวลาเหมาะสมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ
ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้จะยังไม่มีรายชื่อออกมา แต่ นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดเผย เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของระยะเวลา เร็วเกินไปก็ไม่ได้ ช้าเกินไปก็ไม่ดี และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับการเข้าร่วมงานกับพรรค แต่มั่นใจว่าพรรคจะได้ สส. เกิน 25 ที่นั่ง และมีสิทธิในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในสภาฯ