หนุ่มหาปลาพลาดท่า ทำปืนยิงปลาลั่น ฉมวกพุ่งเสียบหน้า จ.ระยอง

View icon 335
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นบนบก หรือในน้ำก็ตาม เหตุการณ์นี้ ชายอายุ 30 ปี ไปดำน้ำหาปลากับเพื่อน แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะขณะดำน้ำเขาได้ทำปืนยิงปลาลั่น ทำให้ฉมวกเหล็กพุ่งเสียบหน้าแทงทะลุจมูกบาดเจ็บ เพื่อนที่ไปด้วยกันต้องรีบโทรศัพท์หากู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

นี่เป็นภาพขณะที่ ชายอายุ 30 ปี ใช้มือจับพยุงเหล็กฉมวกยิงปลาที่แทงใบหน้า และค่อย ๆ เดินเพื่อจะเข้าไปพบแพทย์ให้ช่วยทำการผ่าตัดเอาเหล็กออก

เหตุการณ์นี้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอำเภอปลวกแดง รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุริมอ่างคลองใหญ่บ้านหมอมุ่ย หมู่ 2 ตำบลละหาร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จึงเข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือทันที ที่เกิดเหตุก็พบกลุ่มชายหาปลา 3 คน กำลังนั่งอยู่ริมคลอง โดยมีชายอายุ 30 ปี โดนเหล็กฉมวกยิงปลาเสียบเข้าที่ใบหน้า บริเวณโหนกแก้มซ้าย ทะลุไปที่จมูก เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบและปฐมพยาบาลด้วยการซับเลือด ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปลวกแดงทันที

สอบถามเพื่อนชายอายุ 30 ปี เล่าว่า ตนเองและผู้บาดเจ็บมาหาปลาที่นี่เป็นประจำ ช่วงที่ดำน้ำหาปลาก็ดำน้ำกันปกติ เพราะต่างคนต่างดำอยู่แล้ว แต่ขณะที่ผู้บาดเจ็บดำน้ำอยู่ จู่ ๆ ไกปืนยิงปลาเกิดลั่นขึ้น ทำให้เหล็กฉมวกยิงปลาพุ่งเข้าไปเสียบที่ใบหน้าของผู้บาดเจ็บเต็ม ๆ ตนเองคาดว่าเพื่อนน่าจะดำน้ำแล้วไกปืนยิงปลาไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ที่อยู่ใต้น้ำ จึงทำให้ปืนลั่น เนื่องจากปืนยิงปลารุ่นนี้ไม่มีระบบเซฟตี และตนเองก็ยืนยันว่าไม่ได้ยิงกันเองแน่นอน

นายพรชัย ขันเงิน อาสาสมัครกู้ภัยอำเภอปลวกแดง เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจึงรีบไปรับตัวผู้บาดเจ็บและรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที โดยในระหว่างทางนั้น จะต้องประคองรถให้เกิดการสั่นสะเทือนน้อยที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้บาดเจ็บมากไปกว่าเดิม ต้องระวังเรื่องการตกหลุม เพื่อนำส่งผู้บาดเจ็บถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย และบอกเพิ่มเติมถึงผู้ที่หาปลาว่า อยากให้ระมัดระวังกันให้มาก อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง