เด็ก 9 ขวบตกบ่อลึก ก่อนโทรให้ยายมาช่วย

เด็ก 9 ขวบตกบ่อลึก ก่อนโทรให้ยายมาช่วย

View icon 1.6K
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 07.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กชาย 9 ขวบตกบ่อร้างลึก 2 เมตร โชคดีพกโทรศัพท์ติดตัวมาด้วย จึงโทรบอกยายให้มาช่วย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.2565 กู้ชีพตำบลสาริกา ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ว่ามีเด็กชายวัย 9 ขวบพลัดตกบ่อลึก ริมถนนสายสาริกา - นางรอง  หมู่ 1 ตำบลสาริกา  อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงรีบรุดไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบ เด็กชายภาณุวัฒน์  หรือ น้องตะวัน  อายุ 9 ขวบ ตกลงไปในบ่อลึกถึง 2 เมตร โชคดีที่ข้างในไม่มีน้ำเนื่องจากเป็นบ่อร้าง เจ้าหน้าที่พูดดคุยกับน้องตะวัน พบว่าถามตอบรู้เรื่องและไม่ได้อยู่ในอาการตกใจ หวาดกลัว หรือเหนื่อยล้าแต่อย่างใด จึงส่งน้ำดื่มให้ จากนั้นได้นำเก้าอี้พลาสติกลงไปในหลุมเพื่อให้น้องตะวันขึ้นไปยืน ก่อนช่วยกันดึงตัวขึ้นมา โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 20 นาที

จากการสอบถามทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ของฟาร์มสตรอว์เบอร์รี ที่ปีนี้ไม่ได้เพาะปลูก ซึ่งลักษณะบ่อนั้นมีตาข่ายกรองแสงปิดด้านบนและมีหญ้าขึ้นปกคลุมทำให้ดูไม่รู้ว่าเป็นบ่อน้ำ ก่อนเกิดเหตุน้องตะวันคิดว่ายายอยู่บ้านเพื่อน จึงเดินไปหาโดยใช้เส้นทางผ่านฟาร์มดังกล่าว จนกระทั่งพลัดตกลงไปในบ่อ โชคดีที่น้องตะวันพกโทรศัพท์ติดตัว จึงได้โทรหายายให้มาช่วย

แต่ขณะนั้นยายของน้องตะวันออกไปซื้อของในตัวเมืองนครนายก ยายน้องตะวันจึงโทรบอก นายทวี อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านให้ไปช่วยตามหาหลานก่อน นายทวี จึงออกตามหาน้องตะวันตามจุดที่น้องตะวันบอกกับยาย โดยใช้ไฟฉายส่อง ก่อนได้ยินเสียงน้องตะวันร้องเรียกว่า ตาวีๆ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว หลังจากที่พาน้องตะวันขึ้นมาได้ ตรวจดูตามร่างกายพบว่าไม่เป็นอะไร ครอบครัวจึงพาน้องกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง