รถเก๋งฝ่าเครื่องกั้น ถูกรถไฟชน เสียชีวิต 3 คน จ.ประจวบคีรีขันธ์

View icon 235
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วง 04.00 น.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขับฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คนในรถเสียชีวิตทันที 3 คน และสาหัสอีก 1 คน ส่วนหัวรถจักรเสียหายหนัก ไปต่อไม่ได้

ที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดทางรถไฟ ซอยหัวหิน 94 ช่วงระหว่างสถานีรถไฟหนองแก-สถานีรถไฟหัวหิน ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตยังติดอยู่ในซากรถ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และนายสถานีรถไฟหนองแก เข้าตรวจสอบพบขบวนรถไฟด่วน ขบวนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนรางรถไฟสภาพหัวรถจักรเสียหายหนัก ไปต่อไม่ได้ ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์สีขาวถูกชนจนรถหงายท้อง มีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ 1 คน อีก 3 คน กระเด็นออกนอกรถเสียชีวิต และ 1 ใน 3 ผู้เสียชีวิตเป็นดาบตำรวจ สังกัด สภ.หัวหิน สภาพศพสวมกางเกงขายาว เสื้อสีขาว มีแผลฉกรรจ์บนใบหน้า ส่วนอีก 2 คน ที่เสียชีวิต และ 1 คน ที่บาดเจ็บ ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

สอบถามเจ้าหน้าที่พนักงานขับรถประจำรถไฟขบวนเกิดเหตุ ให้การว่า รถไฟขบวนนี้มีต้นทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ปลายทางกรุงเทพมหานคร ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางตัดรถไฟและมีเครื่องกั้นแบบอัตโนมัติ จู่ ๆ รถยนต์คันดังกล่าวก็ขับฝ่าเครื่องกั้นเข้ามา ทำให้หัวรถจักรชนเข้ากลางคัน แรงกระแทกทำให้รถยนต์กระเด็นและพลิกหลายตลบ

หลังเกิดเหตุตรวจสอบผู้โดยสารในขบวนรถไฟ ทุกคนปลอดภัย แค่อยู่ในอาการตกใจเท่านั้น จึงประสานนำหัวรถจักรจากสถานีหนองแกมาดันรถไฟขบวนเกิดเหตุ เพื่อเข้าสถานีหัวหิน สาเหตุยังไม่เป็นที่ชัดเจน แต่พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตกลับจากงานเลี้ยงสังสรรค์ และอยู่ระหว่างการขับตระเวนส่งคนในรถกลับบ้าน แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า ใครเป็นคนขับรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง