ผู้อพยพ 28 คน หนีออกจากเครื่องบิน หลังลงจอดฉุกเฉิน

ผู้อพยพ 28 คน หนีออกจากเครื่องบิน หลังลงจอดฉุกเฉิน

View icon 361
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 11.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่มผู้อพยพ 28 คน จากโมร็อกโก หนีออกจากเครื่องบินที่ลงจอดฉุกเฉินในเมืองบาร์เซโลนา ของสเปน หลังหญิงคนหนึ่งแกล้งเจ็บท้องจะคลอดลูก เจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวกลุ่มกลับมาได้ 14 คน และอีก 14 คน ยังคงสูญหาย

วันนี้ (8 ธ.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการสเปนเปิดเผยว่า เกิดเหตุกลุ่มผู้อพยพ 28 คน หนีออกจากเครื่องบินที่เดินทางมาจากเมืองกาซาบลังกา ประเทศโมร็อกโก ปลายทางมายังนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเอลปรัต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หลังหญิงคนหนึ่งแกล้งทำทีว่าเจ็บท้องจะคลอดลูก โดยเธอถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนจะพบว่าเธอไม่ได้เจ็บท้องจะคลอดลูกจริง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวกลุ่มผู้อพยพกลับมาได้ 14 คน และอีก 14 คน ยังคงสูญหาย โดยผู้อพยพ 5 คน ถูกนำตัวกลับขึ้นไปบนเครื่องบินลำเดิม เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทาง ส่วนอีก 8 คน ถูกเนรเทศกลับไปยังโมร็อกโก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของผู้อพยพทั้งหมด

ขณะที่ ข้อมูลจากเว็บไซต์ "ไฟลต์เรดาร์ ดอต คอม" (Flightradar.com) ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว พร้อมผู้โดยสาร 228 เดินทางถึงปลายทางที่นครอิสตันบูล เมื่อเวลา 13.10 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังล่าช้าไปกว่า 3 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง