นิตยสารไทม์ยกย่องประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนเป็นบุคคลแห่งปี 2022

นิตยสารไทม์ยกย่องประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนเป็นบุคคลแห่งปี 2022

View icon 92
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 14.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นิตยสารไทม์ยกย่องประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนเป็น “บุคคลแห่งปี” ประจำปี 2022 พร้อมทั้งเชิดชูว่าเป็นจิตวิญญาณของยูเครน และเป็นผู้สร้างความหวังให้กับชาวยูเครน

วันนี้ (8 ธ.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารไทม์ประกาศให้ “โวโลดิมีร์ เซเลนสกี” ประธานาธิบดียูเครน เป็น “บุคคลแห่งปี” ประจำปี 2022 ตามหลัง "อีลอน มัสก์" ที่ได้รับรางวัลนี้ไปเมื่อปีที่แล้ว

โดยหัวหน้ากองบรรณาธิการของนิตยสารไทม์ เปิดเผยว่า แม้ว่าสงครามจะเต็มไปด้วยความหวาดกลัว แต่เซเลนสกีเป็นผู้สร้างความหวังให้กับชาวยูเครน รวมทั้งยังสามารถปลุกกระแสโลก ให้นานาประเทศหันมาสนใจ และตระหนักในการรักษาสันติภาพได้อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในช่วงหลายทศวรรษนี้ การตัดสินใจของนายเซเลนสกี ที่จะยืนหยัดต่อสู้ร่วมกับชาวยูเครน แม้ตัวเขาจะเป็นอดีตนักแสดงตลกที่ไม่ได้เชี่ยวชาญทางการทหารโดยตรงก็ตาม เป็นสิ่งที่สามารถพิสูจน์ความกล้าหาญได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกที่เขาจะได้รับรางวัล บุคคลแห่งปีและการเชิดชูเป็น “จิตวิญญาณของยูเครน”

ทั้งนี้ รางวัลบุคคลแห่งปี เป็นรางวัลที่มีขึ้นเพื่อเชิดชูบุคคลผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในปีนั้น ซึ่งมีผู้ทรงอิทธิพลมากมายในโลกที่เคยได้รับรางวัลนี้ อาทิ วลาดิเมียร์ ปูติน หรือแม้แต่ อะดอลฟ์ ฮิตเลอร์