องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดลำปาง และจังหวัดลำพูน

View icon 94
วันที่ 8 ธ.ค. 2565 | 20.08 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้ ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 2,500 ผืน ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ 13 อำเภอ ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ โอกาสนี้ ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ได้รับทราบ พร้อมพูดคุยให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

จังหวัดลำปาง มีภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นที่ราบสูง มีภูเขาสูงทอดตัวยาวตามแนวทิศเหนือไปทางทิศใต้ บริเวณตอนกลางบางส่วนเป็นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะบริเวณที่ติดกับป่าไม้ และชายเขา อาทิ อำเภองาว อำเภอแจ้ห่ม และอำเภอวังเหนือ 

ส่วนที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 2,500 ผืน ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ 8 อำเภอ เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว และมอบแก่ราษฎรอำเภอบ้านโฮ่ง เพื่อบรรเทาความหนาวและเป็นขวัญกำลังใจ โอกาสนี้ ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้รับทราบ รวมทั้ง พูดคุยให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น

จังหวัดลำพูน มีภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นที่ราบหุบเขา ที่ราบสูง และภูเขา ในฤดูหนาวจะมีลมเย็นและอากาศแห้งจากประเทศจีนพัดปกคลุม ทำให้มีอากาศหนาวเย็นและแห้งแล้ง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 21 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนติดกับป่าไม้และที่ราบสูง อาทิ อำเภอลี้ อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอป่าซาง ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นจำนวนมาก

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง