ชาวบ้านผวา เจอจระเข้ตัวใหญ่ โผล่ข้างทาง แจ้ง จนท.จับทันควัน

View icon 466
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านผวา เจอจระเข้ตัวใหญ่ลำตัวยาวกว่า 4 เมตร 1 ตัว และจระเข้ตัวเล็กอีก 1 ตัว โผล่ในล่องน้ำข้างทางในช่วงที่มีฝนตก รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานีช่วยจับเอาไว้ได้อย่างทันควัน หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวานนี้ (8 ธ.ค.) บริเวณริมถนนทางเข้า-ออก ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา โดยชาวบ้านต่างก็มายืนดูจระเข้ตัวใหญ่ ขนาดความยาวลำตัวมากกว่า 4 เมตร กำลังคลานอยู่ในล่องน้ำข้างทางเพื่อหาอาหารกิน และใกล้กันก็มีจระเข้ตัวเล็กอีก 1 ตัว ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแม่ลูกกันคลานอยู่ใกล้ ๆ

ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจ จึงแจ้งทางกำนันผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ และนำเชือกมากั้นพื้นที่เอาไว้ ห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้ามาใกล้อย่างเด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นชุดไกรทอง ซึ่งเป็นชุดเฉพาะกิจจับจระเข้เข้ามาจับตัวเอาไว้ โดยมีชาวบ้านร่วมเป็นกำลังเสริมในการจับจระเข้ 2 ตัว ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปด้วยความทุลักทุเล ยากลำบาก เนื่องจากจระเข้ตัวใหญ่ได้ดิ้นไปมา ไม่ยอมให้จับแต่โดยดี แถมยังมีน้ำหนักตัวมากกว่า 300 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ประมงและชาวบ้านได้ช่วยกันนำเชือกและสายไฟที่แน่นหนามารัดที่ปากและที่ขาทั้ง 4 ข้าง ของจระเข้เอาไว้ พร้อมกับช่วยกันแบกจระเข้ขึ้นรถบรรทุกได้สำเร็จ โดยจระเข้ที่พบเห็นอยู่นี้เป็นจระเข้น้ำเค็ม ซึ่งมีความดุร้ายมากกว่าจระเข้น้ำจืดที่เพาะเลี้ยงกันอยู่ในฟาร์มจระเข้ในที่ต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง