เปิดคลิปเชิดสิงโตพลาด ตกเสาดอกเหมย ไหปลาร้าหัก จ.เพชรบูรณ์

View icon 102
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การแสดงเชิดสิงโตแม้จะดูสวยงาม ตื่นเต้น แต่ผู้ที่ทำการแสดงนั้นต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างชำนาญ ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นแบบนี้

นี่เป็นภาพเหตุการณ์การแสดงเชิดสิงโต 2 ตัว ที่กำลังปีนป่ายกระโดดอยู่บนเสาดอกเหมย และจู่ ๆ ก็มีสิงโต 1 ตัว พลัดตกลงมา ต่อหน้าผู้ที่มาชมการแสดงหลายร้อยคน ที่อยู่ในอาการตกตะลึง เพราะเป็นเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง แต่ด้วยสปิริตของนักแสดงผู้ที่แสดงเป็นสิงโตตัวหน้า ยังคงทำการแสดงต่อไป แต่สายตายังคงมองด้วยความเป็นห่วงเพื่อนตลอด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน ได้เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน หลังจากที่ทางโรงพยาบาลได้ทำการตรวจอย่างละเอียดแล้ว พบว่าผู้บาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก จึงถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรังสิตต่อ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของคณะเชิดสิงโตดังกล่าว

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองเป็นห่วงกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับส่งใจอวยพรให้น้องหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ววัน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลเจ้าพ่อบึงสามพัน ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พบ นายศราวุฒิ ผิวไธสง อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น เล่าว่า การแสดงโชว์ดำเนินไปอย่างปกติ แต่ก่อนที่จะมีการพลัดตกจากเสานั้น คนที่แสดงเป็นส่วนหลังของสิงโตเกิดเหยียบเสาพลาด จึงทำให้พลัดตกลงมาจากเสา ส่งผลให้คนที่เชิดเป็นหัวสิงโตเสียหลักตกลงมาจากเสา ได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างซ้าย และขาข้างซ้าย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตกลงมาจากเสา ตนคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นมือใหม่ เพราะก่อนจะขึ้นแสดงโชว์เห็นซักซ้อมอยู่หลายรอบ แต่ขึ้นแสดงโชว์ได้ประมาณ 10 นาที ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง