อวสานหมึกกรอบกระทะร้อนในหาดใหญ่ หลัง สธ. พบแช่สารฟอร์มาลิน

View icon 211
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อวสานหมึกกรอบ ร้านปุฟเฟต์กระทะร้อนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยกเลิกเมนูหมึกกรอบ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจพบสารฟอร์มาลิน หรือน้ำยาดองศพในหมึกกรอบ

เป็นกรณีที่เจ้าของร้านริมรั้วบุฟเฟต์กระทะร้อนทะเลเผา ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของร้านแจ้งลูกค้ายกเลิกเมนูหมึกกรอบ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดสงขลา ตรวจพบสารฟอร์มาลินในหมึกกรอบที่สั่งมา เพราะพยายามหาร้านที่ทำหมึกกรอบแล้วไม่ใส่สารฟอร์มาลินยากมาก

ทั้งนี้ ร้านดังกล่าวยังเปิดให้บริการตามปกติ มีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกเหมือนเดิม พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มาตรวจตัวอย่างเนื้อสัตว์ที่ขายในร้าน และพบสารฟอร์มาลินในหมึกกรอบ ก่อนยกเลิกเมนูนี้ทันที และจะไม่ขายอีกต่อไป เพราะว่าหาร้านที่ขายหมึกกรอบและไม่ใส่สารฟอร์มาลินยากมาก

สำหรับสารฟอร์มาลิน หรือ น้ำยาดองศพ เป็นสารที่ห้ามใช้ในอาหาร หากบริโภคเนื้อสัตว์ หรืออาหารทะเลที่แช่สารฟอร์มาลินสูงกว่า 0.1 PPM จะทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อตา จมูก และทางเดินหายใจ หรือถ้าได้รับปริมาณเข้มข้นสูงเกิน 100 PPM อาจทำให้หมดสติ และเลือดจะกลายเป็นกรด ทำให้เกิดภาวะช็อก ความดันตก และถึงขั้นเสียชีวิตได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง