ญาติแห่โลงศพร้องกระทรวงยุติธรรม ช่วยคดี

View icon 72
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 06.20 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
แม่และญาติของหญิงสาวอายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตพร้อมกับลูกในครรภ์ แห่โลงศพไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมและความช่วยเหลือด้านคดี หลังจากที่แม่เชื่อว่าเกิดจากการรักษาที่ผิดพลาดของแพทย์

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พาแม่ของผู้เสียชีวิตและญาติ แห่โลงศพไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวและหลานที่ยังไม่ทันลืมตาดูโลกก็เสียชีวิตในครรภ์ 8 เดือน

มารดาผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ได้พาลูกสาวไปพบแพทย์ที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ฝากครรภ์ไว้ มีกำหนดคลอดในวันที่ 12 ธันวาคม เนื่องจากลูกสาวเกิดอาการเจ็บท้อง มีมูกใส ประกอบกับมีไข้อ่อน ๆ และได้คลำบริเวณอวัยวะเพศรู้สึกเหมือนมีก้อนแข็ง ๆ แต่ไม่เจ็บ จึงพาไปพบแพทย์ที่คลินิกแห่งนี้ โดยแพทย์ได้ตรวจอาการของบุตรสาว แล้วทำการกรีดก้อนเนื้อแข็ง ๆ ที่อยู่บริเวณอวัยวะเพศ เนื่องจากสันนิษฐานว่าอาจเป็นฝีมีหนอง แต่หลังจากกรีดออกกลับพบว่าไม่ใช่ฝี และไม่มีหนอง แต่มีเลือดไหลออกมาไม่หยุด แพทย์จึงส่งตัวลูกสาวไปรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

ต่อมาแพทย์ที่โรงพยาบาล แจ้งว่าลูกสาวเสียเลือดไปประมาณ 800 ซีซี จึงแอดมิดรักษาอาการ กระทั่งวันที่ 8 พฤศจิกายน ได้ส่งตัวลูกสาวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต แพทย์พบว่าทารกในครรภ์เสียชีวิตแล้วจึงได้ผ่าออก ส่วนลูกสาวก็รักษาตามอาการเรื่อยมา จนสุดท้ายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม โดยแพทย์แจ้งว่า ลูกสาวเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย  

ทั้งนี้ แม่ของผู้เสียชีวิตถึงกับร่ำไห้พูดไม่ออก บอกว่า แค่อยากให้คลินิกและโรงพยาบาลออกมาชี้แจงการรักษา และขอให้มีคำขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต ยังบอกว่า หลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบทั้งคลินิกและโรงพยาบาล ว่าได้ดำเนินการตามขั้นตอนการรักษาหรือไม่ และหากแพทย์มีการรักษาผิดพลาดจริง ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง