สุนัขจรจัดกัดเด็กบาดเจ็บ วอนหน่วยงานมาจับตัวไป จ.ปราจีนบุรี

View icon 95
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กหญิงอายุ 4 ขวบ นั่งเล่น นั่งกินขนมอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ มีสุนัขจรจัดกระโจนกัดเข้าที่ใบหน้า และศีรษะ แพทย์ต้องเย็บแผลกว่า 10 เข็ม หลังเกิดเหตุ ญาติเด็กวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบมาจัดการกับกลุ่มสุนัขจรจัด ที่มักจะกัดคนมาแล้วหลายครั้ง

เหตุสุนัขจรจัดกัดเด็กหญิงรายนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เด็กหญิงเคราะห์ร้ายถูกกัดที่แก้มด้านขวาใกล้ลูกตา และที่ศีรษะ พ่อแม่ต้องพาไปให้หมอเย็บแผลให้นับ 10 เข็ม พร้อมกับฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ก่อนจะกลับมานอนซมอยู่ที่บ้าน
 
นายอดิศร ทาสมบูรณ์ พ่อของเด็กหญิง เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 5 ธันวาคม ขณะที่ตนเองกำลังทำอาหารให้ลูกค้า (บ้านเปิดขายอาหารตามสั่ง) ลูกสาวนั่งเล่นนั่งกินขนมอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ ลูกสาวก็ร้องลั่นพร้อมกับเสียงคำรามของสุนัข จึงรีบวิ่งเข้าไปไล่สุนัข และอุ้มลูกสาวที่มีบาดแผลถูกกัดที่ใบหน้าไปส่งโรงพยาบาล ลูกสาวต้องเจ็บตัว ส่วนเงินค่ารักษาพยาบาล ค่าฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอีก 3-4 เข็ม ก็ต้องควักกระเป๋าจ่ายเองทั้งหมด ก็ขอให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้หาทางจัดการแก้ไขด้วย เพราะสุนัขตัวนี้กัดคนมาแล้วหลายครั้ง

ส่วน นางกุหลาบ แก่นแสง ย่าของหนูน้อย บอกว่า สุนัขตัวดังกล่าวเดิมมีเจ้าของ แต่พอเจ้าของย้ายบ้านไปก็ทิ้งมันเอาไว้ ตนสงสารก็หาข้าวให้กินบ้าง ไม่คิดว่าจะมากัดหลานสาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง