สมาคมศิษย์เก่า เชิดชูเกียรติ วิศวกรหนุ่ม ยอมสละชีวิตแต่ไม่ยอมโกง เปิดโปงทุจริตคอรปชั่นในที่ทำงาน

สมาคมศิษย์เก่า เชิดชูเกียรติ วิศวกรหนุ่ม ยอมสละชีวิตแต่ไม่ยอมโกง เปิดโปงทุจริตคอรปชั่นในที่ทำงาน

View icon 1.5K
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 14.24 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2565 หนุ่มวิศวกร อายุ 27 ปี ชาวอ.เมือง จ.อุดรธานี  รมควันตัวเองเสียชีวิต ในรถยนต์กระบะ สีขาว 4 ประตู  จอดอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมทิ้งจดหมายลาตายไว้ จำนวน 3 แผ่นกระดาษ A4

โดยเนื้อหาในจดหมาย ระบุให้โทรหาแม่ และมีเนื้อหาแฉระบบการทำงานเทศบาลท้องถิ่น ที่กำลังมีโครงการก่อสร้าง แล้วตนเองเป็นผู้คุมงาน แต่ในองค์กรมีวัฒนธรรม บังคับให้เรียกรับค่าตรวจงานจากผู้รับจ้าง ทั้ง ๆ ที่เห็นว่างานก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน

ตนเองเริ่มงานเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2565 มาเจอกับระบบดังกล่าว ก็พยายายปรับอยู่ แต่ก็อยู่ไม่ได้ จึงขอยื่นลาออก ซึ่งจะมีผลวันที่ 1 ธ.ค.2565 นี้ แต่ตนเองยังมีงานที่ไม่ตรวจรับอีก 3 งาน เลยทำให้ถูกจี้ เครียด นอนไม่หลับเป็นเดือน

อยากขอโทษครอบครัวที่ต้องทำแบบนี้ แต่ระบบท้องถิ่นแย่มาก  ช่างเป็นเครื่องมือสำหรับทำเงินให้ผู้บริหาร พร้อมลงท้ายว่า ถ้าร่างยังดีอยู่ ขอบริจาคให้การวิภาศาสตร์ มข.

ล่าสุด สมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เชิดชูเกียรติ แด่ นายภาณุเมศวร์ วาสโสหา ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ รุ่นที่ 51 (CE) วิศวกรผู้รักความถูกต้อง มากกว่าชีวิตตัวเอง #ยอมสละชีวิตแต่ไม่ยอมโกง เพื่อแสดงให้เห็นถึง #ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ที่ฝังรากลึกมานานในสังคม

ประวัติของวิศวกรโยธาชาวอุดร ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้ตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรม หลังประสบปัญหาความไม่โปร่งใสในหน่วยงานที่เขาเพิ่งรับราชการได้เพียง 6 เดือน โดย โสมชยา ธนังกุล
วิศวกรตงฉิน EP.1 https://www.youtube.com/watch?v=Av_FzYbguhg

ขอบคุณข้อมูล เพจสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง