ฮือฮา! จอมปลวก คล้ายถ้วยฟีฟ่าฟุตบอลโลก โผล่หน้าร้านขายของชำ ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ ตามความเชื่อ

ฮือฮา! จอมปลวก คล้ายถ้วยฟีฟ่าฟุตบอลโลก โผล่หน้าร้านขายของชำ ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ ตามความเชื่อ

View icon 227
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 16.57 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชาวชัยภูมิ ฮือฮา! จอมปลวก โผล่หน้าร้านขายของชำ มองดูคล้าย”ถ้วยฟีฟ่า”ฟุตบอลโลก ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ ตามความเชื่อ


ชาวบ้านพบจอมปลวกลักษณะคล้ายถ้วยฟีฟ่าฟุตบอลโลก โผล่ที่หน้าร้านขายของชำ ในหมู่บ้านตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ และมีการถ่ายภาพมาแชร์ผ่านเฟซบุ๊กจนฮือฮาไปทั่ว หลังข่าวนี้แพร่สะพัด ออกไป มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาชม และจุดธูปเทียนขอโชคลาภอย่างต่อเนื่อง

( 9 ธันวาคม 2565 )ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 96 หมู่5 บ.ตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ  พบกับ”จอมปลวก” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำ มองดีๆ พบมีลักษณะคล้ายถ้วยฟีฟ่า ฟุตบอลโลก อย่างที่มีการร่ำลือกันจริงๆ และมีชาวบ้านนำดอกไม้ น้ำแดง ธูปเทียนมาจุดไหว้จอมปลวกดังกล่าว เพื่อขอโชคลาภ โดยจะจ้องมองหาตัวเลขที่จอมปลวกอย่างใจจดใจจ่อ แล้วก็เก็บเอาไว้ไปเสี่ยงโชคแต่ส่วนใหญ่จะเน้นที่บ้านเลขที่หลังดังกล่าวเสียมากกว่า

สอบถามนางลำเพ็ญ  ประเสริฐ อายุ 61ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวพร้อมเปิดเผยว่า เมื่อ 4-5วันที่ผ่านมา ตนสังเกตเห็นว่า มีกองดินเล็กๆเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้าน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จึงได้ให้สามีใช้เสียมตักออกไปทิ้ง หลังจากนั้นในช่วงเช้าตนเปิดร้านเพื่อจะขายของ ต้องตะลึงพบกับจอมปลวกที่มีขนาดใหญ่ที่ตรงกลางหน้าร้านใกล้กับประตูเปิดร้านพอดีหลังจากนั้นก็มีคนมาทักว่าเขาจะมาให้โชค ต่อมา2-3 วันจอมปลวกดังกล่าวก็ได้ก่อจอมขึ้นมา มองแล้วคล้ายกับถ้วยฟีฟ่าในฟุตบอลโลกเลย ซึ่งทำให้ตนเองและครอบครัวต่างก็แปลกใจมากเพราะตรงนี้ไม่มีตอไม้เก่า หรือดินปลวกแม้แต่นิดเดียวหรือถ้าเกิดขึ้นที่ริมผนังหรือตามเสาบ้านก็ว่าไปอย่าง แต่นี้มาเกิดตรงกลางหน้าบ้านหรือหน้าร้าน จึงเชื่อว่าคงมาให้โชคลาภแน่ๆเพราะมีหมอดูมาทักว่าจอมปลวกนี้จะมาให้โชคแก่เจ้าของบ้าน หรือผู้มาพบเจอโดยจอมปลวกดังกล่าว มีชื่อว่า “พญาปานแขน”จะให้โชคติดต่อกันสามงวด และงวดที่สี่จะให้โชคใหญ่สุดๆ ซึ่งก่อนนี้เจ้าของบ้านหลังนี้ได้เสียชีวิตไปเมื่อสามเดือนกว่าๆ ตนเองก็เข้ามาเซ้งร้าน ทำการค้าขายแทน จึงเชื่อว่าเจ้าของเก่าน่าจะมาให้โชคในครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่ต่างนำบ้านเลขที่ ไปเสี่ยงโชคในครั้งนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและดวงของแต่ละคนไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง