คุมทำแผนฯ ปล้นร้านทอง ประสานเพื่อนบ้านล่าอีก 2 คน จ.ตาก

View icon 100
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 22.26 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - วันนี้ตำรวจจังหวัดตาก คุมตัว 1 ในกลุ่มคนร้ายที่ไปปล้นร้านทองในจังหวัดตาก แล้วถูกเจ้าขอร้านสู้กลับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนอีก 2 คน ตำรวจพบว่าหลบหนีข้ามพรมแดนออกไปแล้ว ขณะนี้ ได้ประสานให้ทางการเมียนมาช่วยตามล่าตัว

กำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ นำตัวนายเต้อ 1 ในกลุ่มคนร้ายที่ถูกจับกุมได้ ขณะร่วมปล้นทองจากห้างทองเยาวราช ริมถนนท่าเรือ อำเภอเมืองตาก ช่วงบ่ายวานนี้ (8 ธ.ค.) ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยให้จำลองเหตุการณ์และพาไปชี้จุดเกิดเหตุ

ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ มีเบาะแสจากภาพวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ พบว่า ได้ใช้เส้นทางเลียบแม่น้ำปิงเข้าสู่พื้นที่อำเภอวังเจ้า และใช้เส้นทางธรรมชาติข้ามเทือกเขาถนนธงชัยไปทางตะวันตก พื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอแม่สอด - พบพระ หลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งตำรวจไทยได้ไปขอศาลหมายจับแล้ว คือ นายต้ายี และ นายกิ้งกู่ เพื่อส่งให้ทางการเมียนมาช่วยติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี

สำหรับ นายวิชัย คนร้ายที่ถูกเจ้าของร้านทองยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องตัดขา ตอนนี้ยังให้การอะไรไม่ได้

พลตำรวจตรี ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พูดถึงประเด็นที่ว่า เจ้าของร้านทองทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ดูจากจุดเกิดเหตุพบว่าวิถีกระสุนที่ยิงใส่คนร้าย ไม่ได้มุ่งหวังต่อชีวิต

ทั้งนี้ คนร้ายที่บาดเจ็บและถูกจับกุม 2 คน ยืนยันแล้วว่า คือกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุปล้นร้านทองในพื้นที่อำเภอพบพระ กวาดทองรูปพรรณไป 182 บาท และเงินสด 1 แสนบาท เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่อีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ ยังไม่พบประวัติที่ชัดเจน ทราบแค่ว่าเป็นชาวเมียนมาที่ถูกชักชวนให้มาร่วมแก๊งปล้น