จับขบวนการรับจ้างปลอมสเตตเมนต์

View icon 91
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 22.27 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ บก.ปอท. บุกจับสามีภรรยา รับจ้างปลอมสเตทเม้น และหนังสือรับรองเงินเดือน เพื่อใช้ขอสินเชื่อธนาคารและวีซ่าเดินทางไปต่างประเทศ มีลูกค้ากว่า 1,000 คน มีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท ไปติดตามเรื่องนี้จากคุณธนนันท์ วงศ์วศวัฒน์

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. นำกำลังเข้าตรวจค้น 3 จุด ในจังหวัดชลบุรีและกาญจนบุรี เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา 6 คน ซึ่งเป็นขบวนการปลอมสเตทเมนต์ และหนังสือรับรองเงินเดือน ที่ให้บริการผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันไลน์

ข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ พบว่า เอกสารเหล่านี้ ถูกทำขึ้นเพราะมีคนต้องการนำไปใช้กู้ยืมเงินกับธนาคาร หรือใช้ประกอบการขอออกหนังสือรับรองการเดินทาง หรือ วีซ่า เพื่อไปทำงาน หรือเรียนต่อในต่างประเทศ

ผลการตรวจค้นตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน มี นายศตวรรษ อายุ 27 ปี และ นางสาว วรรณวิสา อายุ 30 ปี เจ้าของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ส่วนอีก 2 คน ทำหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า พร้อมของกลางอุปกรณ์การผลิตเอกสารปลอมจำนวนมาก

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ผู้ต้องหารับจ้างทำเอกสารปลอมมานานเกือบ 1 ปี แล้ว มีลูกค้าติดต่อขอใช้บริการมากกว่า 1,000 คน มีการคิดราคาตั้งแต่ 6,000-50,000 บาท จนมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 20 ล้านบาท

คดีนี้ตำรวจต้องใช้เวลาสืบสวนเกือบ 1 ปี เพราะผู้ต้องหาพยายามปกปิดร่องรอยการสืบค้นทางอินเทอเน็ต ด้วยเลขไอพีแอดเดรสปลอม ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่เหลือ จะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง