ขยายผลวิสามัญฆาตกรรม 15 คน คาราวานขนยาเสพติด จ.เชียงใหม่

View icon 214
วันที่ 9 ธ.ค. 2565 | 22.28 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ทหารกองกำลังผาเมือง ขยายผลเหตุยิงปะทะ บริเวณแนวชายแดนอำเภอฝาง ยึดไอซ์ได้เพิ่มเป็น 396 กิโลกรัม ระเบิดรวม 4 ลูก ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน เจ้าหน้าที่ฝังไว้บนภูเขา แต่ได้เก็บดีเอ็นเอ มาตรวจสอบว่าเป็นบุคคลสัญชาติใด

ทหารกองกำลังผาเมือง และทหารพราน เสริมกำลังหลายสิบนาย เพื่อเคลียร์พื้นที่จุดยิงปะทะกับคาราวานขนยาเสพติด บริเวณเขตรอยต่อระหว่างตำบลสันทราย ตำบลม่อนปิน และตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากแนวชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 4-5 กิโลเมตร

พบเป้ใส่ยาเสพติดเพิ่มอีกรวมเป็น 33 ใบ ภายในมีไอซ์น้ำหนัก 396 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังพบระเบิดแบบขว้างเพิ่มเป็น 4 ลูก โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า ใช้ติดต่อกับใครบ้าง เพื่อขยายผลไปถึงกลุ่มร่วมขบวนการ หรือกลุ่มปลายทางที่รับยาเสพติดของกลาง

ขณะที่พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้ไปตรวจสอบของกลางไอซ์น้ำหนัก 396 กิโลกรัม ปืนคาร์บิน 1 กระบอก ระเบิดแบบขว้าง 4 ลูก ซึ่งนำไปเก็บไว้ที่กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ภายในฐานปฏิบัติการบ้านร้องธาร อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่  

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบชันสูตรพลิกศพแล้ว และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ได้ไปเก็บดีเอ็นเอ และพิมพ์ลายนิ้วมือ ไว้เป็นหลักฐาน นำไปตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล ระบุว่าเป็นเชื้อชาติ และสัญชาติใด เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบสำนวนการสอบสวน ตามขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน เจ้าหน้าที่ฝังไว้บนภูเขา เนื่องจากนำลงมาไม่ได้ เพราะหากจะนำลงมาต้องใช้วิธีการเดินเท้า ซึ่งเส้นทางค่อนข้างลำบาก เพราะเป็นเขาสูง และป่าทึบ ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 8-9 ชั่วโมง ส่วนคนที่หลบหนีไปได้อีกนับสิบคน เจ้าหน้าที่ก็ยังคงติดตามตัว และพบรอยเลือดตามเส้นทางหลบหนีหลายจุด จึงเชื่อว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง