ท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคัก มัคคุเทศก์น้อย รอต้อนรับสุดประทับใจ

View icon 52
วันที่ 12 ธ.ค. 2565 | 04.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ท่องเที่ยวสะพานมอญ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ในวันหยุดคึกคัก มัคคุเทศก์น้อยเกือบ 30 ชีวิต ดีใจได้กลับมาทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางบรรยากาศสุดประทับใจ

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ บริเวณฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และฝั่งชุมชนชาวมอญ ช่วงวันหยุดยาวเป็นไปด้วยความคึกคักมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ พร้อมร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตามวิถีชาวมอญ เลือกซื้อเสื้อผ้าชุดพื้นเมืองชาวมอญ และชาวกะเหรี่ยง มาสวมใส่ให้เข้ากับบรรยากาศ ทำให้บรรดาผู้ประกอบการร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ต่างก็ยิ้มได้ไปตาม ๆ กัน

ขณะที่มัคคุเทศก์น้อยเกือบ 30 ชีวิต ที่แต่งกายในชุดพื้นเมืองชาวมอญ มีหน้าที่คอยแนะนำนักท่องเที่ยวก็พลอยดีใจไปด้วย เพราะได้กลับมามีส่วนร่วมในกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังผ่านการอบรมด้านการท่องเที่ยว 1 เดือน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จากการขายดอกไม้ การแสดงเทินหม้อไว้บนศีรษะ และร่วมถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวเป็นที่ระลึก บริเวณสะพานศรีสุวรรณคีรี หรือ สะพานแดง ซึ่งอยู่ฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ

จากการสอบถาม เด็กหญิงน้ำตาล ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกมัคคุเทศก์น้อย บอกดีใจมากที่ได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ และดีใจที่นักท่องเที่ยวเอ็นดู มาถ่ายภาพ ซื้อดอกไม้ และให้เงินอุดหนุนเป็นทุนการศึกษา และอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่อำเภอสังขละบุรี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้การท่องเที่ยวที่อำเภอสังขละบุรี ในช่วงวันหยุดนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่อำเภอสังขละบุรี วันละกว่า 10,000 คน สร้างรายได้ให้กับผู้คนในพื้นที่มากกว่า 15 ล้านบาท โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว อย่างโรงแรมและที่พักต่าง ๆ เต็มทั้งหมด ส่วนนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักไม่ทัน ก็มากางเต็นท์รอบสะพานมอญ สะพานแดง และอุทยานแห่งชาติเขาแหลม