รู้ตัวแล้ว กราดยิงหน้าผับ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน จ.มหาสารคาม

View icon 312
วันที่ 12 ธ.ค. 2565 | 13.50 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุยิงกันหน้าสถานบันเทิง ในจังหวัดมหาสารคาม ช่วง 04.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน เช้านี้ ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนมหาสารคาม-กมลาไสย เพื่อติดตามตัวคนร้าย

โดยพยาน ระบุว่า ไปเที่ยวร้านดังกล่าวกับเพื่อนหลายคน ระหว่างยืนรอเพื่อนบริเวณเกาะกลางถนน เพื่อกลับบ้าน เห็นคนร้ายขับรถกระบะมา แล้วก็ลดกระจกลง จากนั้นได้ชักปืนยิงใส่ จนต้องวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง จากนั้นคนร้ายได้วนรถกลับมาอีก 2-3 รอบ แล้วก็กราดยิง เพื่อนตนเองที่วิ่งหนีไปด้านหน้าร้าน ถูกยิงเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากเรื่องอะไร ขณะที่ตำรวจรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ซึ่งจะมีการประชุมตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 ธันวาคม เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกรอบอาเซียน ที่มีการประชุมระหว่างผู้นำหรือผู้แทนอาเซียน 9 ประเทศ กับผู้นำหรือผู้แทนประเทศในสหภาพยุโรปทั้ง 27 ประเทศ จึงนับเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้นำทั้งสองภูมิภาค จะได้พบปะแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับประเด็นภูมิภาค

ห่วงคอนเสิร์ต ทำโควิด-19 ระบาดปลายปี
รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นห่วงคลัสเตอร์คนที่ไปดูคอนเสิร์ตในช่วงปลายปี และฉลองเทศกาลปีใหม่ แนะตรวจ ATK ตั้งแต่วันกลับจากกิจกรรม เพราะคอนเสิร์ตต่าง ๆ ที่จัดใหญ่โต คนแออัดจำนวนมาก กินดื่มกัน เต้นรำใกล้ชิด ตะโกนร้องเฮฮา และมักไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะที่ไปดูคอนเสิร์ต แม้จะอยู่ในที่โล่งแจ้ง 

และเพื่อความปลอดภัย ควรตรวจ ATK ตั้งแต่วันที่กลับจากกิจกรรม สังเกตอาการว่า ไอ เจ็บคอ คัดจมูก น้ำมูกไหล มีไข้ ปวดหัว ปวดกล้ามเนื้อ เหนื่อยหอบ หรือไม่ ถ้ามีอาการควรแยกตัว เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นในครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง