โรงเรียนหรือผับ? หนุ่มโพสต์คลิปแฉครูสายเมา ส่งเสียงดัง จ.เพชรบูรณ์

View icon 583
วันที่ 13 ธ.ค. 2565 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
หนุ่มบ้านใกล้โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์คลิปแฉคุณครูรวมตัวจัดงานปาร์ตี เปิดเพลงเสียงดัง ฉลองกันกลางบ้านพักครู ชนิดที่ไม่เกรงใจชาวบ้าน 

หนุ่มที่อาศัยอยู่ใกล้ ๆ โรงเรียนแห่งหนึ่งแถวภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า ออกมาโพสต์คลิปเป็นภาพคุณครูกำลังปาร์ตี ฉลองกันอย่างสนุกสนาน มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดเพลงเสียงดัง มาแบบเต็มคาราเบล แสง สี เสียง มาหมด โดยได้เขียนข้อความระบุว่า "ขออนุญาตให้ทุกคนช่วยแชร์คลิปนี้ให้ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหน่อย ขนาดผู้อำนวยการโรงเรียน ก็ยังช่วยอะไรผมไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้เคยเข้าไปคุยกับอาจารย์ที่บ้านพักแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขอะไร เป็นแบบนี้มา 5-6 ปีแล้ว ที่มีงานเลี้ยงเกือบทุกอาทิตย์ บ้านผม และญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่ติดกับบ้านพักครู นอนไม่ได่้เลย คนทำงานกลับบ้านดึก ต้องตื่นเช้า แต่นอนไม่ได้ พร้อมกับใส่แฮชแท็ก #มารยาทมีบ้างไหม #ความเกรงใจมีหรือเปล่า #สถานบันเทิงหรือสถานที่ราชการ #อาจารย์หรือสายเที่ยวกลางคืน #จะเป็นแบบนี้ถึงเมื่อไหร่ #หน่วยงานไหนจะเข้ามาช่วยได้บ้าง พร้อมกับทิ้งท้ายข้อความว่า ผมเดือดร้อนจริง ๆ"

ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากมีคณะผู้บริจาคสิ่งของให้โรงเรียน ซึ่งก็เป็นคุณครูเก่าของโรงเรียนที่ได้ย้ายไป กลับมาบริจาคของที่โรงเรียน ซึ่งก็จะมีรถจักรยานยนต์ สิ่งของ และเงิน โดยตนเองได้สั่งให้คุณครูที่โรงเรียนดูแล และให้การต้อนรับคณะชุดนี้ โดยก็มีการจัดงานกินเลี้ยงสังสรรค์กัน ประมาณ 8-10 คน ก็มีเสียงดังกันบ้าง ช่วงก่อน 23.00 น. ก็หยุด ซึ่งตรงนี้ตนเองทราบมาโดยตลอด ส่วนเรื่องที่มีปัญหา ยืนยันไม่มีปัญหากับชาวบ้าน เรื่องการจัดงานเลี้ยง ไม่ได้จัดเกือบทุกอาทิตย์ แต่นาน ๆ จัดที ยอมรับที่ผ่านมาเคยมีเรื่องร้องเรียนทำนองนี้มาแล้ว ช่วงต้นปี 2564 แต่ตนเองก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป และกำชับเสมอว่าอย่าให้เกิน 22.00 น. จากนี้ไปก็จะเรียกครูกลุ่มนี้มาว่ากล่าวตักเตือน และจะลงบันทึกเอาไว้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Gu AT Vpsc