เร่งล่าแก๊งวัยรุ่นยกพวกปาระเบิด-ยิงถล่มบ้านคู่อริ จ.นนทบุรี

View icon 58
วันที่ 13 ธ.ค. 2565 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับข่าวแก๊งวัยรุ่น 20 คน เหิมเกริมยกพวกขี่รถจักรยานยนต์ไปปาระเบิด ถล่มยิงปืนข่มขู่บ้านคู่อริ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐาน ทั้งวัตถุพยาน ไล่กล้องวงจรปิด พร้อมเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในการเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนิคดี

หลังจากที่เมื่อวานนี้ สนามข่าว 7สี เสนอข่าวความป่าเถื่อนของแก๊งวัยรุ่นที่จังหวัดนนทบุรี ยกพวกกว่า 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์เกือบ 20 คัน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนยิงและขว้างระเบิดใส่บ้านหลังหนึ่ง ถนนสุขาประชาสรรค์ 3 ซอย 14 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในคลิปจะเห็นประกายไฟ และมีกลุ่มควันพวยพุ่ง จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุพากันขี่รถหลบหนีมุ่งหน้าไปปทางวัดกู้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวานทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง ยังพบคราบเขม่าดินระเบิด เทปพลาสติกสีดำ และเศษก้อนหินตกเกลื่อนถนน ส่วนรถ 2 คันของชาวบ้านที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด เมื่อสอบถามข้อมูลคนในพื้นที่ เล่าว่า ช่วงวินาทีเกิดเหตุเป็นยามวิกาล ทุกคนกำลังนอนหลับ แต่ต้องผวาสะดุ้งตื่น เนื่องจากได้ยินเสียงดังสนั่นติดต่อกัน 3 ครั้ง ตามมาด้วยเสียงปืนอีก 3 นัด แต่ตอนนั้นไม่มีใครกล้าออกมาดู เพราะกลัวจะถูกลูกหลง

และจากการสอบถามข้อมูลจากผู้เช่าบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเดินทางมาดูความเสียหาย ให้ข้อมูลว่า ตนเองเช่าบ้านหลังดังกล่าวมาประมาณ 1 ปีเศษ แต่ว่าได้ย้ายออกไปก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพียง 2 วัน มั่นใจว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ลงมือน่าจะต้องการล้างแค้นอดีตลูกเขย ชื่อเล่น นายแพ อายุ 19 ปี ซึ่งเคยมาอาศัยด้วย ก่อนจะแยกทางกับลูกสาวไปได้สักพัก และก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว โดยครั้งล่าสุดพยายามติดต่อสอบถามความจริงจากนายแพ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

เบื้องต้นเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งเป็นผู้เสียหายในครั้งนี้ ยังไม่มาแจ้งความ เนื่องจากยังอยู่ที่ต่างจังหวัด แต่ พันตำรวจเอก อภิศักดิ์ โชติเสถียร รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่สอบปากคำผู้เช่าบ้าน รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังได้ประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บวัตถุพยานเพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีเอาไว้แล้ว โดยจากแนวทางการสืบสวน พบข้อมูลว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นแก๊งท่าทราย แก๊งท่าอิฐ และแก๊งบางคูวัด ที่รวมตัวกันล้างแค้นคู่อริแก๊งวัดบางพัง เพราะเคยมีปัญหาทะเลาะกันมาก่อน ขณะนี้ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในการเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดี เพราะเป็นการกระทำที่เย้ยกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง