เปิดอีกมุม ทหารด่ากราดเพื่อนบ้าน อ้างถูกกระทำก่อนเหมือนกัน จ.นนทบุรี

View icon 58
วันที่ 13 ธ.ค. 2565 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกันกรณีที่ครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี ออกมาร้องทุกข์ว่าสุดทนพฤติกรรมของเพื่อนบ้านหาเรื่อง ด่ากราด ไม่เว้นแม้แต่พ่อเจ้าของบ้านที่มีอายุ 73 ปี แล้ว ออกมานั่งรับลมหน้าบ้าน ก็ไม่วายถูกเพื่อนบ้านรายนี้ด่า แถมยังข่มขู่ด้วยว่าถ้าไม่เข้าบ้านเดี๋ยวจะมาเตะ หลังรายการเรานำเสนอไปเมื่อวานปรากฎ หนุ่มเพื่อนบ้านที่ถูกพาดพิง ออกมาโต้อีกมุม ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมเขาเป็นแบบนี้ ก็เพราะว่าตัวเขาและแม่เป็นฝ่ายถูกกระทำเหมือนกัน

เพื่อให้ความเป็นธรรมกับชายคนนี้ที่ถูกพากพิง เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง อยู่ที่จังหวัดนนทบุรี อีกครั้ง เพื่อไปพบกับชายอายุ 33 ปี โดยเจ้าตัวบอกว่าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการอยู่สังกัดทหารเรือ พร้อมกับเล่าถึงที่มาที่ไปของปมบาดหมางที่เกิดขึ้นระหว่างบ้านของตน กับเพื่อนบ้าน เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2563 ขณะแม่ของตนจะเดินออกกำลังกายไปรอบ ๆ บ้าน และบางครั้งก็เดินผ่านหน้าบ้านคู่กรณี แต่กลับถูกชายสูงอายุที่อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ตะโกนด่าแม่ตนด้วยคำหยาบคาย จากคำด่าที่แม่ได้ยิน แม่มั่นใจว่าคนบ้านนั้นด่าแม่แน่ ๆ เพราะตอนนั้นแม่เดินอยู่คนเดียว ไม่มีคนอื่นเลย

หลังจากนั้นได้เกิดเหตุซ้ำเดิมอีกหลายต่อหลายครั้ง แม่ของตน ยังถูกคนที่อยู่บ้านเยื้องกันด่าทอไม่เลิก โดยมาด่าว่าสารพัด สุดคำจะบรรยาย ทั้งคำว่า เดี๋ยวจะโดนเตะ ห้ามผ่านหน้าบ้าน อะไรแบบนี้ ที่ผ่านมา ชายอายุ 33 ปี บอกว่า พยายามใช้ความอดทนอดกลั้นมาตลอด ไม่อยากมีเรื่องกับใครเลยจริง ๆ แต่เพราะถูกอีกฝ่ายด่าด้วยคำที่หยาบคายรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และคำที่จำได้แม่นมาด่าให้ของลับกับแม่ของตน จากเหตุการณ์ที่เจอหลายต่อหลายครั้งทำให้หมดความอดทน จึงจำเป็นตอบโต้ ด่าสวนไปบ้าง เดี๋ยวฝ่ายจะได้ใจ

ส่วนข้อมูลที่ฝ่ายเพื่อนบ้านคู่กรณี พูดให้ร้ายตนว่า ข่มขู่ สั่งห้ามพ่อของเพื่อนบ้านไม่ให้ออกมานั่งนอกบ้าน ที่พูดไปแบบนั้นเพราะอยากปกป้องแม่ ไม่อยากให้พ่อเพื่อนบ้าน ออกมาเจอแม่ตนเอง พอเจอกันทีไรเป็นต้องมีปากเสียงปะทะกันทุกที ถ้าเพื่อนบ้านมองว่า ตนเองเป็นฝ่ายผิด ก็น้อมรับผิดชอบ แต่อีกฝ่ายก็ควรยอมรับผิดด้วยเช่นกันด้วย เพราะเวลาเกิดเรื่องและถามกลับว่า พ่อของเจ้าของบ้านด่าใคร ลูก ๆ ของบ้านที่มีปัญหากัน มักจะมาแก้ต่างว่า "พ่อเขาเบลอ" นอกจากนี้ชายอายุ 33 ปี ขอเคลียร์อีกประเด็นที่อีกฝ่าย อ้างว่า ตนมีอาวุธ กลัวจะนำไปทำร้าย ยืนยันว่าไม่เคยคิดปองร้ายเอาชีวิตใคร ส่วนคลิปภาพที่ปรากฏตามสื่อฯ เมื่อวันก่อนที่ตนไปชี้หน้าด่าเพื่อนบ้าน เจ้าตัวอยากขอโทษทางสังคม แต่ไม่ได้ขอโทษคู่กรณี