ชื่นชมน้ำใจ พนักงาน ขสมก. ช่วยผู้พิการทางสายตาลงจากรถ แถมเดินข้ามถนนไปส่ง

View icon 66
วันที่ 14 ธ.ค. 2565 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปต้องปรับมือให้ดัง ๆ แล้วต้องบอกว่า บริการดุจญาติมิตรจริง ๆ มีพนักงานเก็บค่าโดยสารรถประจำทาง ขสมก. เรียกง่าย ๆ กระเป๋ารถเมล์ เป็นรถ ปอ. ช่วยผู้พิการทางสายตาลงจากรถ และเดินข้ามถนนไปส่ง เป็นภาพที่น่ารักมาก ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน

คลิปนี้ถูกโพสต์อยู่ใน TikTok เป็นคลิปวิดีโอสั้น ๆ แต่ล้านความประทับใจ พร้อมเขียนแคปชันว่า "หน้าตาดีมีน้ำใจ นางฟ้าบนดิน" โดยผู้โพสต์เป็นพนักงานขับรถ ขสมก. รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 168 สวนสยาม-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เผยแพร่เรื่องราวของสาวพนักงานเก็บเงิน หรือ กระเป๋ารถเมล์ ช่วยหญิงผู้พิการทางสายตาลงจากรถ พร้อมช่วยหิ้วกระเป๋าพาข้ามถนนอย่างปลอดภัย บริเวณถนนรามคำแหง ช่วงเลยแยกลำสาลี มุ่งหน้าสุขาภิบาล 3 ตรงข้ามซอยรามคำแหง 58/3 กระเป๋ารถ ปอ. ชื่อ นางสาวปิยะมาศ สุชาฎา และ พนักงานขับรถ ชื่อ นายวรยุทธ สุชาฎา น่าจะเป็นคู่รักกัน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลายเป็นภาพน่ารัก และประทับใจแก่ผู้พบเห็น แม้แต่พี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างยังปรบมือให้ รวมทั้งรถเก๋งหรูคันสีแดงที่แสดงน้ำใจบนท้องถนนเช่นกัน ด้วยการจอดให้พากันข้ามถนน แล้วจอดรอจนน้องกระเป๋ารถเมล์วิ่งข้ามกลับมาที่รถโดยสาร ซึ่งคลิปนี้ทำให้เห็นความมีน้ำใจของคนไทยหลาย ๆ มุม

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @worrayutsuchadavyck

ข่าวที่เกี่ยวข้อง