ชาวบ้านร้อง ร้านคาราโอเกะส่งเสียงดังรบกวนโต้รุ่ง จ.บุรีรัมย์

View icon 106
วันที่ 14 ธ.ค. 2565 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ สุดทนอัดคลิปร้องเรียนร้านคาราโอเกะส่งเสียงดังรบกวน ทำให้นอนไม่หลับเครียดจนต้องเข้าโรงพยาบาล เคยทำเรื่องร้องเรียนหลายหน่วยงานแต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ อดทนเดือดร้อนมานานถึง 5 ปี ชาวบ้านบางคนตัดพ้อ หากยังแก้ปัญหาไม่ได้ก็คงต้องย้ายบ้านหนีเอง

เป็นคลิปที่ผู้ร้องเรียนชายอายุ 55 ปี อดีตตำรวจปราบปรามสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ซึ่งพักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ถ่ายไว้แล้วนำไปโพสต์ร้องเรียนในเพจกลุ่มนางรองบ้านเอ๋ง ระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนจากร้านคาราโอเกะที่ตั้งอยู่ใกล้บ้าน ส่งเสียงดังรบกวนมานานกว่า 5 ปี เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานทั้งระดับอำเภอ และระดับจังหวัด พอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเสียงก็จะเบาลงได้ 2-3 วัน จากนั้นก็กลับมาส่งเสียงดังรบกวนอีก บางวันมีทั้งเสียงเพลง เสียงทะเลาะวิวาท และตะโกนโวยวายดังจนถึงเช้า ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงต่างเดือดร้อนไม่เป็นอันหลับอันนอน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ด้วย ทีมข่าวได้ไปพบกับ ดาบตำรวจเจริญ ปานพรมมา ผู้ร้องเรียนเปิดเผยว่า ช่วงแรก ๆ ก็เคยไปพูดคุยกับทางร้านคาราโอเกะดังกล่าวแล้ว ซึ่งเจ้าของร้านก็รับปากว่าจะปรับปรุงแก้ไข แต่สุดท้ายก็ยังส่งเสียงดังเหมือนเดิม

ขณะที่หญิงผู้ร้องเรียนอีกคน บอกว่า ครอบครัวของเธอก็ได้รับความเดือดร้อน เพราะที่บ้านมีผู้ป่วยติดเตียงด้วยอาการปอดติดเชื้อซึ่งต้องการการพักผ่อน ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่เป็นผล

ด้าน นายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้ออกตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งให้เจ้าของร้านปรับปรุงแก้ไข ซึ่งผู้ประกอบการก็รับปาก แต่เมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาอีกก็จะเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการกับร้านดังกล่าวอย่างจริงจัง หากยังฝ่าฝืนก็อาจจะต้องสั่งปิดกิจการตามขั้นตอน

เพื่อความเป็นธรรม ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของร้านคาราโอเกะที่ถูกร้องเรียน ได้รับคำตอบว่ายังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ทางร้านไม่ได้ให้บริการด้านคาราโอเกะมาตั้งแต่ปี 2563 แล้ว ปัจจุบันเปิดเป็นร้านอาหาร ซึ่งก็ไม่ได้เปิดเพลงเสียงดัง แต่ยอมรับว่าบางวันอาจมีลูกค้าที่ออกจากสถานบันเทิงแล้วแวะมารับประทานอาหาร ก็อาจส่งเสียงดังบ้าง ซึ่งจะพยายามแก้ไขปรับปรุงไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้อื่น

และล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง และตำรวจ เดินทางไปร้านคาราโอเกะที่ถูกร้องเรียน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวไม่ได้เปิดเป็นร้านคาราโอเกะแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแทน สอบถามหญิงอายุ 43 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ที่ผ่านมาเวลาถูกร้องเรียนจะเข้าไปพูดคุยเจรจาจนเกิดการเข้าใจกัน แต่ก็มีบางครั้งลูกค้าที่มานั่งในร้าน อาจมีเรื่องการทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้าร้าน ซึ่งในส่วนนี้ตนเองก็ไม่ทราบ เพราะบางทีไม่ได้อยู่ร้านตลอด สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้ตัดสินใจว่าจะปิดร้าน ย้ายไปเปิดสถานที่อื่น เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และลดผลกระทบที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวขอโทษเพื่อนบ้านจากใจจริง ที่ทำให้เดือดร้อนรำคาญ