ร้านขายยาร้องกองปราบ ถูกปลอมใบสั่งซื้อยาอันตราย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ร้านขายยาร้องกองปราบ ถูกปลอมใบสั่งซื้อยาอันตราย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

View icon 294
วันที่ 14 ธ.ค. 2565 | 12.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้านขายยา ร้องกองปราบ เอาผิดแก๊งปลอมใบสั่งซื้อยา มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หวั่นนำไปผสมทำเคนมผง

วันนี้ (14 ธ.ค. 65) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กทม. นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พานายนิกม์ แสงศิรินาวิน บุตรชาย พล.ต.ท.ดร.สิทธิเดช แสงศิรินาวิน เจ้าของร้านขายยาแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เข้าพบ ร.ต.อ.มณเทียร ธงเทียน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการปลอมเอกสารทางการแพทย์ โดยการปลอมลายเซ็นของนายแพทย์ เพื่อนำไปซื้อยาอันตรายจำนวนมาก โดยที่นายแพทย์ไม่ทราบเรื่อง

นายนิกม์ กล่าวว่า บิดาของตนเอง เป็นอดีตตำรวจและเป็นแพทย์ รวมทั้งครอบครัวได้เปิดร้านขายยามานานกว่า 40 ปี แต่ปรากฎว่าช่วงเดือน มิ.ย.65 มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ประสานมาที่ร้านว่าพบการสั่งซื้อยาอันตรายจากบริษัทยา 2 แห่งผิดปกติ โดยมีการสั่งซื้อจำนวนมากล็อตละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท  จึงได้ตรวจสอบกับทางบริษัทยา ซึ่งเป็นคู่ค้ากับทางร้านก็พบว่า มีกลุ่มบุคคลปลอมเอกสารลายเซ็นของคุณพ่อ  เพื่อนำไปสั่งยาอันตรายดังกล่าว เพราะตามปกติหากคลินิกจะสั่งยา ต้องมีลายเซ็นคุณหมอเป็นผู้สั่งยา

เมื่อตรวจสอบไปยังคลินิกย่านนวลจันทร์  และบริษัทยาทั้ง 2 แห่งพบว่า ตลอดช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีการสั่งยามาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยยาอันตรายดังกล่าวสามารถนำไปใช้เป็นส่วนผสมของยาเสพติด เช่น เคนมผง จึงได้ขอให้ทางบริษัทระงับรหัสการสั่งยาของคุณพ่อไว้ก่อน และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเส้นทางของยาอันตรายดังกล่าวว่าถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของยาเสพติดหรือไม่ เพราะจะส่งผลอันตรายต่อสังคม

ขณะที่ นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้นำเอกสารหลักฐานเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการที่ปลอมแปลงเอกสารหลักฐานและตัวแทนของบริษัทรวม 4 คน เพื่อให้มีการขยายผลว่ายังมีใครที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้อีกหรือไม่

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน กองปราบปราม รับเรื่องเพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชา พิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง