ศาลพิจารณาคดีทักษิณ ฟ้องชวน หมิ่นฯ กรณีเหตุการณ์กรือเซะ นัดไกล่เกลี่ยรอบใหม่ 21 ธ.ค.นี้

ศาลพิจารณาคดีทักษิณ ฟ้องชวน หมิ่นฯ กรณีเหตุการณ์กรือเซะ นัดไกล่เกลี่ยรอบใหม่ 21 ธ.ค.นี้

View icon 219
วันที่ 14 ธ.ค. 2565 | 17.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไกล่เกลี่ยคดีทักษิณ ฟ้อง ชวน หมิ่นประมาทฯ กรณีเหตุการณ์กรือเซะ เเนวโน้มตกลงกันได้ ศาลให้แต่ละฝ่ายกลับไปหาแนวทางยุติข้อพิพาท พร้อมนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้ง 21 ธ.ค.นี้

วันนี้ (14 ธ.ค.65) ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดพิจารณาครั้งแรก คดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ จากเหตุการณ์วันที่ 28 ต.ค.55 นายชวนไปบรรยายในงานโรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และได้พูดถึงกระบวนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ สมัยนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำนองว่า บริหารงานด้วยความผิดพลาด และอื่นๆ

คดีนี้ นายทักษิณ มอบอำนาจให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดีนายชวน ในข้อหาหมิ่นประมาทฯ ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ทำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ แต่ไม่ฟ้องในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ให้พนักงานอัยการพิจารณาเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 และทางอัยการเห็นสั่งฟ้องคดีตามความเห็นของพนักงานสอบสวน

โดยวันนี้เป็นนัดไกล่เกลี่ย ทนายความผู้รับมอบอำนาจของคู่ความเดินทางมาศาล

ภายหลังการพูดคุยทั้ง 2 ฝ่ายมีแนวโน้มว่าจะตกลงกันได้  ศาลจึงให้แต่ละฝ่ายกลับไปหาแนวทางยุติข้อพิพาทกัน โดยทนายแต่ละฝ่ายจะนำผลการพูดคุยกลับไปแจ้งกับคู่ความ เเละนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เวลา 9.00 น. ในส่วนคดีมีนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 16 ม.ค.65