หนึ่งปีมีครั้งเดียว ต้น“เมเปิล” ผลิใบสีแดงสดใส สวยสะพรั่ง สร้างสีสันบนยอดภูกระดึง รับอากาศหนาวได้ใจ

หนึ่งปีมีครั้งเดียว ต้น“เมเปิล” ผลิใบสีแดงสดใส สวยสะพรั่ง สร้างสีสันบนยอดภูกระดึง รับอากาศหนาวได้ใจ

View icon 502
วันที่ 15 ธ.ค. 2565 | 10.46 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
หนึ่งปีมีครั้งเดียว ต้น“เมเปิล” ผลิใบสีแดงสดใส สวยสะพรั่ง สร้างสีสันบนยอดภูกระดึง รับอากาศหนาวได้ใจ 9.5 องศาเซลเซียส รอคอยนักท่องเที่ยวแล้ว

ต้น“เมเปิล” ผลิใบสีแดงสดใส สวยสะพรั่ง สร้างสีสันบนยอดภูกระดึง (15 ธ.ค.65)  บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลยยังคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณยอดภูต่างๆ ทีมีทะเลหมอก นักท่องเที่ยวต่างมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิลดลงฮวบจากวานนี้ 4-6 องศาเซลเซียส ผลจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้ไม้ดอกเมืองหนาวสะพรั่ง สีสัน สดสวยเต็มที่ในช่วงนี้ ความพิเศษ อยู่ที่ยอดภูกระดึง อุณหภูมิ 9.5 องศาเซลเซียส  นักท่องเที่ยวจะได้ชม ต้น“เมเปิล” ผลิใบเป็นสีแดงสดใส สวยงาม


ใบเมเปิลสีแดงภูกระดึง 1

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวมาเที่ยววันธรรมดาเฉลี่ย 500-1000  คนต่อวัน ส่วนวันหยุดยาวเฉลี่ย 1,700-1,900  คนต่อวัน เกือบเต็มจำนวนที่ทางอุทยานฯ จำกัดไว้รองรับได้ไม่เกิน 2,000 คนต่อวัน นอกจากจะได้มาสัมผัสกับความหนาวเย็น  ทะเลหมอก วิวทิวทัศน์สวย ดวงอาทิตย์ขึ้นและตกแล้ว บนยอดภูกระดึงมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา ยอดภูกระดึง ยังมีเส้นทางสายน้ำตกอันชุ่มฉ่ำ ที่มีน้ำตกน่าสนใจ อาทิ น้ำตกโผนพบ น้ำตกวังกวาง น้ำตกเพ็ญพบใหม่ น้ำตกถ้ำใหญ่ น้ำตกถ้ำสอเหนือ ฯลฯ

ใบเมเปิลภูกระดึง 2

แต่ที่พิเศษสุด คือช่วงนี้ ต้นเมเปิล ได้ผลิใบเป็นสีแดงสวยสดใส สมการรอคอยของนักท่องเที่ยว สำหรับต้น “เมเปิล” ที่ใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดงสดสวย มีเพียงปีละครั้ง ทุก ๆ ปีในช่วงฤดูหนาวนี้ ปกติอยู่ในช่วงเดือน พ.ย.-ก.พ. แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศปีนั้น ปีนี้ก็เกิดใบสีแดงสดในช่วงปลาย พ.ย.- ธ.ค. 2565 ที่บริเวณ น้ำตกเพ็ญพบใหม่ น้ำตกถ้ำใหญ่ น้ำตกถ้ำสอเหนือ รวมทั้งบริเวณศูนย์บริการ นทท.วังกวาง ส่วนอุณหภูมิเช้าวันนี้ 9.5 องศาเซลเซียส เป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยว ต่างเก็บภาพประทับใจไว้เป็นที่ระลึก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง