ราคาผักสดพุ่งกระฉูด ต้อนรับปีใหม่

ราคาผักสดพุ่งกระฉูด ต้อนรับปีใหม่

View icon 234
วันที่ 15 ธ.ค. 2565 | 12.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ราคาผักสดพุ่งกระฉูด ต้อนรับปีใหม่ โดยผักสดหลายชนิดขึ้นราคาสาเหตุในช่วงกลางคืน มีสภาพอากาศที่หนาวเย็น แถมมีน้ำค้างลงแรง ทำให้ผักบางชนิด ได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า วันนี้ (15 ธ.ค. 65) ราคาผักสดในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มมีการปรับราคาขายสูงขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะผักชีลาว เมื่อก่อนกิโลกรัมละ 15 บาท แต่ในปัจจุบันนี้ราคา กิโลกรัมละ 60 บาท ผักชีใบมนเมื่อก่อนกิโลกรัมละ 50 บาท ปัจจุบันนี้ ราคากิโลกรัมละ 150 บาท และผักบุ้งจีน เมื่อก่อนกิโลกรัมละ 8 บาท ปัจจุบันกิโลกรัมละ 25 บาท

โดยนางไพร อายุ 66 ปี เกษตรกรผู้ปลูกผักรายหนึ่งใน ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย เล่าว่าช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่  ทำให้ราคาผักหน้าสวนปรับราคารับซื้อสูงขึ้น เพราะตั้งแต่ที่ตนเองปลูกผักขายมานานหลายปี ก็เพิ่งมีการปรับราคาผักที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อเกษตรกรผู้ปลูกผักขายเป็นอย่างมาก เพราะปีนี้ราคาปุ๋ยปรับตัวสูงขึ้นหลายเท่าตัว

ทั้งนี้ถ้าหากราคาผักถูกลงกว่านี้ ก็จะทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถแบกรับต้นทุนการเพาะปลูกได้ อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.พิมาย ประสบกับอุทกภัยน้ำท่วม พื้นที่เพาะปลูก ทำให้เกษตรกรไม่สามารถปลูกผักจำหน่ายได้ อีกทั้งในช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูหนาว ในช่วงกลางคืน มีสภาพอากาศที่หนาวเย็น แถมมีน้ำค้างลงแรง ทำให้ผักบางชนิด ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเก็บผักส่งขายได้

เนื่องจากอาจทำให้ราคาผักในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 มีการปรับตัวสูงขึ้นมากกว่านี้เพราะพิษเศรษฐกิจ และในช่วงก่อนปีใหม่ซึ่งเชื่อว่าราคาผักสด จะต้องมีการปรับราคาสูงขึ้นกว่าเดิม