ชายไลฟ์รีวิวหยามสุสานหอย 75 ล้านปี ไม่คุ้มค่าเข้าคล้ายแผ่นปูนวางทับกัน

ชายไลฟ์รีวิวหยามสุสานหอย 75 ล้านปี ไม่คุ้มค่าเข้าคล้ายแผ่นปูนวางทับกัน

View icon 2.4K
วันที่ 15 ธ.ค. 2565 | 12.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัวร์ลง ชายอัดคลิปรีวิวหยามสุสานหอย 75 ล้านปี   เย้ยเสียค่าเข้าชม 40 บาท  แวะซื้อขนมปังคุ้มกว่า บอกคล้ายเอาแผ่นปูนซีเมนต์มาวางทับกัน ด้านชาวกระบี่โวยไม่ศึกษาก่อนมาเที่ยว ดูหมิ่นไม่ให้เกียรติ จ่อแจ้งความดำเนินคดี

วันนี้ (15 ธ.ค.65) ชายคนนหนึ่งได้ไลฟ์ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อก เดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนชายอีก 1 คน ที่สุสานหอย 75 ล้านปี จ.กระบี่ แต่รู้สึกผิดหวัง และใช้ถ้อยคำที่หยาบคายพูดถึงสุสานหอย เช่น มาแล้วผิดหวัง ไม่มี....อะไรเลย   เสียค่าเข้าชม40 บาทแวะซื้อขนมปัง…ยัง คุ้มกว่า...  แถมยังพูดถึงแผ่นพื้นที่เกิดการทับถมฟอสซิลของสุสานหอยว่า  เหมือนปูนซิเมนต์ที่เททับกัน 
ส่วนเพื่อนชายที่มาด้วยกันก็พูดในลักษณะเดียวกันพร้อมกับหัวเราะเยาะเย้ย เท่านั้นยังไม่พอ ก่อนจบคลิป  ชายคนดังกล่าว ยังบอกไปยังผู้ติดตามติ๊กตอกอีกว่า  “ไม่ต้องมาสุสานหอยหรอก! อี ด.ก”  ดูถนนซิเมนต์แถวบ้านก็ได้

ภายหลังได้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ปรากฏว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงความไม่เหมาะสม โดยเฉพาะสังคมโซเชียลในจังหวัดกระบี่ ต้องการให้ชายคนดังกล่าวออกมาขอโทษชาวกระบี่ 

ส่วนแม่ค้าที่เปิดร้ายขายของอยู่ในสุสานหอย ก็ไม่พอใจ รู้สึกโกรธ เพราะสุสานหอยเป็นพื้นที่ทำมาหากินขิงชาวบ้าน จะส่งผลกระทบ นักท่องเที่ยวดูแล้วอาจไม่อยากมา บางคนก็บอกว่า  สุสานหอยฯ มีอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เป็นเจ้าของสถานที่ สามารถแจ้งความเอาผิดได้ 


สำหรับสุสานหอย75ล้านปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกระบี่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บ้านแหลมโพธิ์ หมู่ที่ 6 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่  ลักษณะแผ่นที่มองเห็นคล้ายปูนซิเมนต์เกิดจากการทับถมของฟอสซิลซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดส่วนใหญ่เป็นหอยขม

ซากหอยเหล่านี้ได้ทับถมกันโดยมีน้ำประสานธาตุปูนจับตัวให้กลายเป็นหินแข็งทับอยู่ชั้นหินลิกไนท์และหินดินดาน และจากหลักฐานด้านธรณีวิทยาพบว่าอายุของสุสานหอยประมาณ 40-20 ล้านปี และทางกรมทรัพยากรธรณีได้ประกาศให้สุสานหอยฯ เป็นแหล่งซากดึกดำบรรพ์ ทีขึ้นทะเบียน เมื่อปีพ.ศ.2560 ปัจจุบันยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมไม่ขาดสายและศึกษาเรียนรู้ สุสานหอยอายุหลายสิบล้านปีนี้มีเพียง 3 แห่งในโลกเท่านั้น คือ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  (มลรัฐชิคาโก) ประเทศญี่ปุ่น และบ้านแหลมโพธิ์ จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง