ระเบิดป่วนใต้ 3 จุด บันนังสตา ตำรวจ-ทหารเร่งตรวจสอบ

ระเบิดป่วนใต้ 3 จุด บันนังสตา ตำรวจ-ทหารเร่งตรวจสอบ

View icon 208
วันที่ 15 ธ.ค. 2565 | 18.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระเบิดป่วนใต้ 3 จุด บันนังสตา ตำรวจ-ทหารเร่งตรวจสอบ คาดแสดงศักยภาพ พบเบาะแสจักรยานยนต์มา 2 คน

โจรใต้ป่วน 3 จุด เร่งตรวจสอบ บันนังสตา วันนี้(15 ธ.ค.2565) พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) พร้อมด้วย พล.ท.ศานติ สกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายป่วนในพื้นที่ อ.บันนังสตา 3 จุด ขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ใส่ฐานจุดตรวจตลาดล่างของ ร้อย.ทพ.3009 จำนวน 1 ลูก เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ อส.ทพ.พร้อมรบ ใฝ่ฝากจรรยา, อส.ทพ.กรวิชญ์ ฝีปากเพราะ และพลทหารนิพนธ์ เภรีประยูรพ ยิง M 79 ใส่ ชคต.บันนังสตา ทำให้ อส.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ อส.สราวุธ แก้วศรี รถยนต์เจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย 2 คัน และขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ใส่ ชคต.บันนังสตา หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป บริเวณสามแยกเข้าบ้านบือซู ต.บันนังสตา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้(14 ธ.ค.2565) 

ระเบิดป่วนชายแดนใต้ จุดแรกที่บริเวณปฏิบัติการ ชคต.ล่าง หมู่ที่ 2 บ้านตลาดล่าง ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา พบความเสียหายบริเวณภายในฐาน เป็นเพิงที่พักของเจ้าหน้าที่ สิ่งของกระจัดกระจาย พื้นด้านล่างพบคราบเลือดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณด้านหน้าฐานเจ้าหน้าที่พบกระเดื่องทำจากท่อ PVC ตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุโดยละเอียด ส่วนจุดที่สอง ชคต.บันนังสตา เจ้าหน้าที่พบความเสียหายภายในฐาน เป็นรถยนต์ ซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ได้รับความเสียหาย และรถกระบะ สีบรอนซ์เงินของเจ้าหน้าที่ได้ความเสียหาย และจุดที่สาม ที่ ชคต.บันนังสตา หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.นันทเดช ผบช.ภ.9 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานตำรวจ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด คาดว่าคนร้ายต้องการป่วนพื้นที่แสดงศักยภาพ สร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ พล.ท.ศานติ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า การก่อเหตุ คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์  2 คน อาศัยจังหวะที่ปลอดโปร่ง และปาระเบิดเข้าไปภายในฐานปฏิบัติการ เพื่อให้เกิดเสียงดัง ประกอบกับช่วงที่กำลังพลอยู่ภายในฐานปฏิบัติการจึงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว การลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ มาวิเคราะห์สาเหตุในการเกิดเหตุและเพิ่มในการป้องกันฐานปฏิบัติการ ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตาร์ที่สำคัญในการเดินทางในพื้นที่หมู่บ้าน ที่คอยทำหน้าที่ในการดูแลประชาชน ซึ่งข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น จะนำไปสู่การแก้ไขต่อไป ส่วนมาตรการในการดูแลฐานที่มั่น การดูแลพื้นที่ ยังคงเข้มข้นเหมือนเดิม โดยที่ไม่สร้างความลำบากให้กับประชาชน เพียงแต่ช่วงเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลฐานที่มั่น เวรยาม ป้อมยาม ต้องดูแล 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชน เห็นใจกำลังเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา พร้อมทั้งกำชับช่วงสับเปลี่ยนกำลัง การเปลี่ยนเวร มีความจำเป็นหรือไม่ ที่ต้องเปลี่ยนในช่วงเวลานี้ ซึ่งตรงนี้แต่ละหน่วยสามารถดำเนินการได้ตามความเหมาะสม เพื่อลดช่องว่าง ในการปฏิบัติหน้าที่เวรยามฐานที่มั่นป้องกันการเกิดเหตุ ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า เหตุการณ์ความมั่นคง คนร้ายมักจะเลือกช่วงการก่อเหตุ ในช่วงเช้า และพลบค่ำ จึงเน้นย้ำจุดนี้ พร้อมทั้งฝากประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติในพื้นที่ชุมชน แจ้งผ่านสายด่วน 1341 กอ.รมน.รับแจ้งเหตุความมั่นคง หรือสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร. 0611732999 ได้ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง