ค้านประกันตัวอดีตกู้ภัยคลุ้มคลั่ง เมียรักยืนยัน ไม่คิดหวนคืนดี จ.บุรีรัมย์

View icon 352
วันที่ 16 ธ.ค. 2565 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จากเหตุการณ์อดีตกู้ภัยคลุ้มคลั่ง ถือปืนปากกาบุกเข้าไปในโรงเรียน หวังจะจับลูกสาวอายุ 7 ขวบ เป็นตัวประกัน เพื่อต่อรองให้เมียคืนดี แต่ถูกตำรวจบุกชาร์จตัวไว้ได้ ความคืบหน้าล่าสุด ถูกคัดค้านการประกันตัว พร้อมเเจ้ง 5 ข้อกล่าวหาหนัก ส่วนเมียยืนยันไม่คิดคืนดี เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุออกจากห้องขังมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่สงบสติอารมณ์ได้แล้ว จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าได้พกอาวุธปืนเข้าไปในโรงเรียนจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจจะจี้ หรือทำร้ายลูกสาวแต่อย่างใด แค่อยากพูดคุยระบายความรู้สึกของตนเองกับลูก และน้อยใจที่ถูกเมียขอเลิกเพียงเท่านั้น

ส่วนหญิงอายุ 39 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เล่าให้กับทีมสนามข่าว 7 สีฟังว่า ตนเองอยู่กินกับผู้ก่อเหตุมา 11 ปีแล้ว เพิ่งมาห่างในระยะ 5-6 ปีหลัง เพราะสามีไม่ยอมทำงาน มาขอแต่เงินไปดื่มเหล้าและเสพยาเสพติด ล่าสุดได้แยกกันอยู่มาประมาณ 6 เดือนแล้ว เพราะทนพฤติกรรมสามีไม่ไหว เนื่องจากเวลาเมาหรือเสพยา จะชอบมาหาเรื่องทะเลาะตบตี เคยทำร้ายตนเองในที่ทำงานต่อหน้าเพื่อนร่วมงานมาแล้วด้วย บางครั้งก็ใช้ปืนมาจี้หัวตนเอง และมีหลายครั้งที่ลูกเห็นพฤติกรรมของสามีที่ทำร้ายตนเอง ก็เป็นห่วงความรู้สึกลูก แล้วยิ่งมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก ตนยิ่งรับไม่ได้ ยืนยันว่าจะไม่ขอกลับไปคืนดีอีก

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน รวมถึงยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ และเสพยาเสพติด พร้อมคัดค้านประกันตัว เพราะพฤติกรรมก่อเหตุอุกอาจ ก่อนจะควบคุมตัวไปฝากขังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง