สนามข่าวชวนกิน : Stone Grill ปิ้งย่างหินร้อน

View icon 114
วันที่ 17 ธ.ค. 2565 | 05.38 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ได้เวลาคนข่าวเล่าเรื่องกิน จะพาไปกินแบบย้อนยุค ย้อนไปยุคหินเลย ไม่น่าเชื่อว่ายุคหินจะมีปิ้งย่างแล้ว แถมปิ้งย่างบนหินร้อนด้วย จะแตกต่างอย่างไร ไปติดตามใน "สนามข่าวชวนกิน"

ได้กินเนื้ออย่างจุใจแน่นอน เพราะวันนี้พามาบุกร้านบุฟเฟต์ แล้วก็ไม่กินดิบ ๆ แบบไดโนเสาร์ ต้องเอาไปปิ้งย่างบนหินร้อน ๆ ก่อน ได้ฟิลเหมือนมนุษย์ยุคหินเลย

งั้นเราก็อย่ารอช้า ไปล่าอาหารกันเลย

อย่างวันนี้ก็จะมีเมนู ปลาแซลมอนคั่วพริกเกลือ หมูมะนาว ปูอัดผัดผงกะหรี่ และหมี่หยก

ส่วนน้ำจิ้มที่ร้าน มีให้เลือก 5 แบบ เด็ดสุดเขาบอกว่าต้องซีฟูดเลย แซ่บ ๆ น้ำจิ้มสุกี้มี 2 สูตร แล้วก็ยังมีน้ำจิ้มแจ่วกับพอนสึด้วย

ใครชอบชีส แนะนำเมนูนี้เลย ปุ๊กใช้เนย ใส่แซลมอน กุ้ง ข้าวโพด และชีสแบบจุก ๆ เพิ่มไข่แดงอีกสักฟอง ดูชีสยืด ๆ ขนาดนี้ ฟินมาก

ใครที่ไม่ชินการย่างบนหิน ที่ร้านมีเตาให้เลือก 4 แบบ มีแบบเตาหมูกระทะ กระทะเหล็ก และหม้อหมูจุ่มด้วย อยากได้เพิ่มมากกว่า 1 เตา ก็เพิ่มเงินอีก 50 บาท

ส่วนสเปเชียลเมนูจะเปลี่ยนไปทุกเดือน ตอนที่ไปเป็นเมนู กุ้งแช่น้ำปลา กับยำหอยนางรม แต่ของเดือนธันวาคม จะเป็น 2 เมนูนี้ ยำแซลมอน และหอยหวาน หยิบได้ไม่อั้น ไปแล้วอย่าลืมสั่ง

ก่อนที่จะอิ่ม ก็ล้างปากด้วยของหวานสักหน่อย มีไอศกรีมกับขนมหวานที่รวมอยู่ในบุฟเฟต์แล้ว ก็จัดไปสิ

วันนี้อิ่มตัวแตกไปเลย ตามมาลองปิ้งย่างบนหินร้อนแบบนี้ ได้ที่ร้าน Stone Grill ปิ้งย่างหินร้อน บุฟเฟต์ราคา 219 บาท เพิ่มน้ำรีฟิลอีก 40 บาท ราคาแบบเนทอยู่ที่ 259 บาทเท่านั้น

เด็กสูงไม่ถึง 130 เซนติเมตร คิดครึ่งราคา ถ้าน้อยกว่า 100 เซนติเมตร ก็กินฟรีไปเลย ร้านอยู่ติดถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับแยกท่าพระเลย มารถไฟใต้ดินก็สะดวกมาก ๆ ลงสถานีท่าพระ ประตู 2 เอ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00 ถึงเที่ยงคืนไปเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง