DES เร่งปิดเว็บไซต์มิจฉาชีพเปิดรับบริจาค

View icon 42
วันที่ 18 ธ.ค. 2565 | 05.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แจ้งเตือนประชาชน ระมัดระวังมิจฉาชีพ เปิดรับเงินบริจาค ช่วงนี้สะพัดหนัก

ภายในกิจกรรม HACKaTHAILAND 2023 #TheKickOff ภายใต้แนวคิด DIGITAL INFINITY กลไกกระตุ้นการยกระดับทักษะดิจิทัลแก่ประชาชนไทยให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ประธานเปิดงาน ย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนากำลังคนและบุคลากรดิจิทัลทุกช่วงวัย เพื่อให้สามารถต่อยอดประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างเหมาะสม ปลอดภัย พร้อมรับมือกับทุกความเปลี่ยนแปลง เพื่อเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยจะส่งเสริมการเข้าถึงองค์ความรู้ ควบคู่ไปกับการยกระดับทักษะด้านดิจิทัลแก่ประชาชนให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ รวมทั้งการรู้เท่าทัน

โดยยอมรับว่า สังคมไทยกำลังเผชิญกับข่าวปลอมมากมาย บนโลกออนไลน์ แม้ที่ผ่านมาได้สั่งปิดเว็บไซต์ไปกว่า 100,000 URL แต่ก็ยังไม่หมดสิ้น โดยเฉพาะช่วงนี้มิจฉาชีพทำงานหนัก มีการเปิดเว็บไซต์ หรือใช้สื่อสังคมออนไลน์ เปิดรับเงินบริจาค เป็นจำนวนมาก ซึ่งกว่า 90% เป็นการหลอกลวงทั้งสิ้น จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระวังเป็นพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง